update newsข่าวเด่นบทความสังคมสยามท้องถิ่น

สังคมสยามทั่วทิศ/12กพ.64

***สังคมสยามทั่วทิศ เพลิง สีแดง รายงานรับใช้ท่านผู้อ่านวันที่ 12  ก.พ.64…0 สถานการณ์บ้านเมือง เวลานี้ น่าเป็นห่วงยิ่งนัก นอกจาก เชื้อไวรัสร้ายโควิด-19ยังแพร่ระบาดไม่หยุดหย่อนแล้ว ปัญหาการประท้วงของ กลุ่มราษฎร ที่ดูเหมือนจะลุกลามบานปลายหนักข้อขึ้น…0

***ล่าสุดมีการนัดชุมนุมแบบเร่งด่วนเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกคุมขังระหว่างพิจารณาคดี กระทำผิดมาตรา 112 จนเกิดการเผชิญหน้าและผลักดันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ ที่พยายามจะให้ยุติการชุมนุม…0

***ประสาคนทำข่าวอย่าง เพลิงสีแดง  คลุกคลีในวงการมาเกือบทุกเวที มาถึงวันนี้ยังมองไม่เห็นปลายอุโมงค์ทางออกของปัญหา เพราะทั้ง ฝ่ายผู้มีอำนาจในบ้านเมือง และฝ่ายผู้ชุมนุม ต่างใช้ ตรรกะของตัว เป็นเป็นใหญ่ รัฐบาลยึดกฎหมายเป็นที่ตั้ง ส่วนผู้ชุมนุมเดินหน้ากดดันให้บังเกิดผลตามความคิดเห็นของตัวเอง แบบนี้ประเทศชาติก็บรรลัย…0

***ทางออกของปัญหา เพลิงสีแดง ทั้งสองฝ่ายต้องหันมามาพูดคุยกัน รัฐบาลต้องไม่มองข้ามกลุ่มผู้ชุมนุม ต้องรวบรวมข้อมูลข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม มากลั่นกรองให้ตกผลึก ทางความคิด แล้วจัดการหาทางออก…0

***ขณะที่ผู้ชุมนุมเองต้องยืนอยู่บนพื้นฐานความเดือดร้อนของตัวเองอย่างแท้จริง อย่าได้ทำตัวเสมือนหนึ่งเป็น สุนัขรับใช้ใครบางคน มาเคลื่อนไหว เชื่อเถอะ..ไม่มีมนุษย์ใดในโลกนี้ที่จะเข้าใจพี่น้องคนไทยได้ลึกซึ่งเข้ากับคนไทยด้วยกัน ต่างชาติมันก็ไม่ได้เก่งกาจกว่าคนไทยแน่นอน…0

***มาถึงตรงนี้เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คงรับรู้ตื้นลึกหนาบางของปัญหาเป็นอย่างดี   ดังนั้นนายกฯต้องไม่ปล่อยให้ปัญหาบานปลายไปมากกว่านี้.. ต้องรีบหาทางออก ลงไปจับเข่าพูดคุยกับผู้ชุมนุม ว่าที่จะแล้วพวกเข้าต้องการอะไรกันแน่ อย่าคิดว่าเป็นการเสียเกียรติเสียศักดิ์ศรี ที่ต้องลงไปพูดคุยกับลูกหลาน เผลอบางครั้งนายกฯอาจจะพบเห็นหลุมดำก็เป็นได้ ฝากเป็นข้อคิดไว้กับนายกลุงตู่  ที่สำคัญ เพลิงสีแดง มั่นใจว่า นายกฯต้องแก้ปัญหาให้จบลงโดยเร็ว…0

***หันไปดูความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น ขจรเกียรติ  รักพานิชมณี หรือผู้ว่าฯเกี๊ยก ผวจ.อ่างทอง ‘งัดมาตรการคุมเข้มไวรัสโควิด-19 จนได้ผลเกินคาด ชาวบ้านพากันอุ่นใจ ที่มีพ่อเมือวิสัยทัศน์อันยาวไกล เข้าใจการแก้ไขปัญหาเป็นอย่างดี…0

***ส่วน เชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร หางบประมาณ จัดอบรมการปลูกกล้วยไข่พันธุ์เตี้ย ทนต่อลม ป้องกันการหักโค่น และจัดซื้อหน่อพันธุ์กล้วยไข่ แจกชาวบ้าน ในอำเภอต่างๆ เพื่ออนุรักษ์การปลูกกล้วยไข่ ขยายพื้นที่ 60,00 ไร่ สร้างรายได้ให้ชาวบ้านอีกด้วย โต-กำแพงเพชร คนข่าวสยามท้องถิ่น ฝากชื่นชมมา…0

***ขณะที่ กนกพร พรรณเทวี นายกเหล่ากาชาด จ.สุโขทัย แจ้งมา..แม้ว่า“งานสักการะพระแม่ย่าและงานกาชาด จ.สุโขทัย ประจำปี 2564” ระหว่างวันที่ 12-21 ก.พ.นี้ จะเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  แต่ในส่วนของการออกรางวัลสลากกาชาด ยังคงมีเหมือนเดิม เพียงแต่เลื่อนไปเป็นวันจันทร์ที่ 22 มี.ค.64 ที่บริเวณศาลาประชาคม ข้างศาลากลางจังหวัด  เวลา 10.00น. ของรางวัลใหญ่มากมาย รอท่านอยู่…0

*** ด้าน มนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผวจ.สกลนคร มอบหมายให้ ประจญ จันทะโพธิ์ ปลัด อาวุโส แทน จิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอวานรนิวาส เปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความมั่นคงภายใน และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน กิจกรรม  ฝึกทบทวนยุทธวิธี ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับชาวบ้าน…0

                                                                                                                                                              เพลิงสีแดง