19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

จับ4คนร้ายบุกปล้นอุกอาจย่านศาลายา

***นครปฐม…พล.ต.ต.สุชาติ มณีจักร ผบก.ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ชัชปัณฑการณ์  คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.จุลภณ  มีชำนาญ ผกก.สภ.พุทธมณฑล  พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจกุล  ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม ร่วมแถลงข่าวเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ถึงารจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์ ในพื้นที่ของ สภ.พุทธมณฑล ผู้ต้องหาประกอบ ด้วย 1.นายชัยภัทร หรือโจ้ แสงอภัย  อายุ 47 ปี 2. นายณัฐภัทร หรือฟลุ๊ค คีตรัต อายุ 36 ปี 3. นายมีชัย หรือมิก ศรีพรม อายุ 26 ปี 4. นายอภิญญาหรือโฟล๊ค เพียรล้ำเลิศ อายุ 23 ปี

***พร้อมของกลาง  รถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีดำ ทะเบียน  4กด 2497 กรุงเทพมหานคร.ที่ใช้ก่อเหตุรถเก๋ง ยSUZUKI SWIFT สีขาว ทะเบียน 1กท 3400 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ก่อเหตุ  อาวุธปืนลูกซองเดี่ยว 5 นัด  ทะเบียนปืน กท.5179374 และเครื่องกระสุนปืนจำนวน 17 นัด อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45 หมายเลขทะเบียนปืน กท 55216547 และเครื่องกระสุนปืนจำนวน 17 นัด   อาวุธปืนพกสั้นขนาด .45 ยี่ห้อ colt หมายเลขประจำปืน 584854

*** สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา มีคลิบภาพเหตุการณ์มีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายบุกทำร้ายร่างกายกันโดยมีการขับรถมา 3 คันมาพบผู้เสียหายและมีการใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ ต่อมาได้มีข้อมูลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการปล้นทรัพย์  มีคนร้ายที่ปรากฏในคลิบบุกมาปล้นทรัพย์จากเจ้าทุกข์ ที่ ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

***โดยมีผู้เสียหายเป็นชายวัย 21 ปี  บุตรชายของชายอายุ 34 ปี ซึ่งได้มาจับตัวชายวัย 21 ปี ใส่กุญแจมือและมัดขา อุ้มขึ้นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีดำ โดยทรัพย์ที่สูญหายไปเป็นเงินสด 5,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง  คนร้ายได้โยนมือถือทิ้งระหว่างการหลบหนี และชาวบ้านมีการบันทึกคลิบไว้และช่วยชายคนดังกล่าวออกมาจากกลุ่มคนร้ายได้ โดยตำรวจกำลังเร่งติดตามคนร้ายที่มากับรถอีก 1 คันที่ยังหลบหนีอยู่

***พล.ต.ต.สุรชาติ มณีจักร ผบก.ภ.จว.นครปฐม เผยว่า สำหรับคนร้ายทั้งหมด 4 ที่ได้ทำการจับกุมในวันนี้พร้อมของกลางทั้งหมดได้รับสารภาพว่าเป็นชายในคลิบที่เกิดขึ้น โดยมีลักษณะของการให้ข้อมูลว่ามารับจ้างทวงเงินจากผู้เสียหาย มียอดเงิน หลายแสนบาท ซึ่งเกิดจาการขัดแย้งกันทางธุรกิจ โดยยังมีกลุ่มบุคคลอื่นที่ยังหลบหนีอีกแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ทั้งหมดว่าเป็นใครและยังต้องสอบสวนว่าเป็นคนที่มีสีหรือไม่ ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามคนที่ยังหลบหนีอีก โดยไม่ได้มีการการพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด และข้อมูลยังเปิดเผยมากไม่ได้เพราะจะเสียรูปคดี เนื่องจากมีกลุ่มคนที่ต้องเร่งติดตามจับกุมอยู่

**หลังแถลงข่าวได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ที่ถูกจับกุม มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณ หมู่ที่ 1 ต.ศาลายา โดยนำรถยนต์เก๋ง 2 คันที่ใช้ก่อเหตุมาร่วมในการทำแผน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงแล้วเสร็จ โดยกล่าวหาว่า  “ ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก้ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น, ข่มขืนใจผู้อื่น และ ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ”และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล เพื่อทำบันทึกก่อนส่งตัวดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป