29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

แม่บ้านตำรวจสุโขทัยสานต่อโครงการ ผบช.ภ.6

***สุโขทัย…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 25 ก.พ.นางณัจยา  เกษมก์สิริ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย  เชิญคณะแม่บ้าน  เข้าร่วมประชุมพร้อมบรรยายให้ความรู้หลังเดินทางไปศึกษาดูงาน”โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตข้าราชการตำรวจและครอบครัว” ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์  ผบช.ภาค 6  ที่ จ.นครสวรรค์  เมื่อวันที่ 23 ก.พ.64 ที่ผ่านมา

***ทั้งนี้เพื่อนำมาต่อยอดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตข้าราชการตำรวจและครอบครัว ของแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย  ที่ประชุมได้พิจารณาให้ สภ.เมืองสุโขทัย เป็นโรงพักนำร่องของโครงการดังกล่าว โดยเปิด”ครัวรวมน้ำใจ” ที่บ้านพักของ พ.ต.อ.ศิรพงศ์ เกิดคุณากร ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย ให้คณะแม่บ้านเข้าครัวปรุงอาหารด้วยวิธีการทำที่ถูกต้องได้มาตรฐาน ถูกสุขอนามัย โดยผู้มีประสบการณ์ด้านอาหาร มาให้คำแนะนำพร้อมสูตรและสาธิตการปรุงอาหารประเภทต่างๆ อาทิเช่น  เมนูขนมจีนน้ำเงี๊ยว ,พล่าข้าวโพด และ น้ำสมุนไพรกระเจี๊ยบ

***จากนั้นทางคณะแม่บ้าน นำอาหารที่ปรุงเสร็จแล้วมอบให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดได้รับประทานเป็นอาหารกลางวัน นอกจากจะได้รับประทานอาหารที่มีรสชาติอร่อย ถูกสุขอนามัยแล้ว ยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงสถานการณ์โควิด-19อีกด้วย