19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

พี่ปืนดุยิงน้องชายที่เลี้ยงดูตัวเองตายอนาถคาบ้าน

***แพร่…เหตุการณ์พี่น้องฆ่ากันตายรายนี้เปิดเผยขึ้น โยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.10 น. วันที่ 13 มี.ค. พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน  สว.(สอบสวน)สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 3 ต.นาจักร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.นำกำลังตำรนวจชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยแพร่ และ รถกู้ชีพ รพ.แพร่ เดินทางไปตรวจสอบ

***ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ใกล้วัดนาจักร บริเวณประตูหน้าบ้าน พบร่าง นายวิเชียร์ กาศเกษม 67 ปี อยู่บ้าน 40/2 หมู่ 3  ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ นอนจมกองเลือด สวมชุดสีเหลืองกางเกงขาสั้น 3 ส่วน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยระดิษฐ์ เข้าที่ท้องจำนวน 9 พรุน 9 แผล ยังหายใจรวยริน รีบช่วยเหลือนำส่ง รพ.แพร่ แพทย์เยื้อชีวิตเต็มที่แต่สุดความสามารถสิ้นใจตายอนาถ  เบื้องต้นทราบว่ามือปืนไม่ใช่คนที่ไหนคือนายนายชวน กาศเกษม อายุ 79 ปี พี่ชายผู้ตาย และเป็นเจ้าของบ้าน หลังก่อเหตุนอนอยู่บนเตียงในบ้านลักษณะคนป่วยติดเตียง

***สอบพยานเพื่อนบ้าน ทราบว่า ผู้ตายมาดูแลนายชวน มือปืน ซึ่งเป็นพี่ชายนอนป่วยด้วยโรคชราในบ้านเพียงลำพัง ที่ผ่าสนมานายชวนมักทำร้ายน้องชายผู้ตายเป็นประจำเพราะความชรา ระยะหลังมักจะโมโหร้าย หากทำอะไรไม่ถูกใจก็จะดุด่าทุกคน จนไม่มีใครอยู่ดูแลมีเพียงผู้ตายเท่านั้น ที่ยังคอยปรนนิบัติไม่เคยขาด ก่อนเกิดนายชวนไม่พอใจหลานชายที่คอยดูแลอีกคน จนหลานชายทนไม่ไหวเรียกให้ผู้ตายมาช่วย กระทั่งปัญหาบานปลายถึงขั้นฆ่ากับตายในที่สุด เจ้าหน้าที่ได้อทายัดตัวนายชวนไว้สอบสวนดำเนินคดีต่อไป