28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สวมชุด PPE ทำแผนเพื่อป่องกันโควิดเข้ม

***นนทบุรี...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 เม.ย.พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี พร้อมกำลังสืบสวน คุมตัวนายวรธน สมปาง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 4 ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย ผู้ต้องหาทำแผนบุกจี้ชิงทองรูปพรรณห้างทองโต๊ะกัง 1991 ทองเยาวราช ชั้นล่าง ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ได้สร้อยคอทองคำ 37 เส้น รวม 37 บาท มูลค่าเกือบล้านบาท เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 ก่อนตามจับกุมตัวได้ที่ จ.เลย

***พ.ต.อ.เมษนนท์ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์  ได้ให้นายวรธน ผู้ต้องหา และตำรวจสืบสวนสวมชุด PPE ทำแผนเพื่อป่องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนไปยังจุดที่ 2 ชิงรถ จยย.เพื่อใช้ขับหลบหนี

***พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 เวลา 19.30 น.มีคนร้ายเป็นชายก่อเหตุใช้อาวุธปืน จี้ชิงทองจำนวน 37 บาท ร้านห้างทองโต๊ะกัง 1991 ทองเยาวราช ได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวนภาค 1 สืบสวนจังหวัดนนทบุรี และสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วเนื่องจากคนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง จนทราบว่า ผู้ต้องหาคือนายวีธน สมปาง หลังก่อเหตุได้นำทองไปฝากไว้ที่ นายดำรง ใจพักดี  อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นลุงที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ก่อนให้นายดำรง นำทองไปขายจำนวน 2 เส้น ที่ร้านทองแถวท่าน้ำนนท์ ได้เงินมา 49,000 บาท ก่อนแบ่งเงินแล้วหลบหนีกลับบ้านเกิดโดยเหมารถแท็กซี่ จนตำรวจตามไปจับกุมตัวได้

***ขณะที่ นายวรธน สมปาง ให้การอ้างว่า เป็นทหารเกณฑ์ ได้ลาราชการมา 1 เดือนและครบกำหนดต้องกลับเข้ากรมกองตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.64 แต่ไม่มีเงินซื้อตั๋วรถทัวร์กลับจึงวางแผนใช้ปืนปลอมก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง ส่วนที่ตนต้องเดินเท้าไปก่อเหตุเพราะไม่มีเงินนั่งรถ หลังก่อเหตุนำปืนและเสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุไปทิ้งคลองประปา