update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

นั่งร้านสร้างสะพานถล่มทับหัวเละ

***ชุมพร…พ.ต.ท.ธานินทร์ อินทรสระ สว.(สอบสวน) สภ.ปะทิว นำกำลังไปชันสูตรศพนายหม่อง ปัน อายุ 31 ปี คนงานชาวเมียนมา หลังนั่งร้านเหล็กโครงสร้างสะพานพังทับเสียชีวิต บริเวณโครงการสร้างสะพานข้ามทางรถไฟรางคู่ หมู่ 10 ต.คลองวังช้าง เมื่อบ่ายวันที่ 28 เม.ย. สภาพศพศีรษะกะโหลกะแตก มันสมองกระจาย มีอุปกรณ์เครื่องเชื่อมเหล็กอยู่ในมือและค้อนเหล็กอยู่ใกล้อีก 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้รถเครน มายกนั่งร้านเหล็กออก ก่อนนำร่างขึ้นมาตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

***สอบสวนคนงานก่อสร้างที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย พร้อมเพื่อนแรงงานชาวเมียนมาอีกคน ทำการรื้อโครงเหล็กนั่งร้านออก เพื่อนำไปขึ้นอีกจุด แต่ระหว่างที่ทั้งสองกำลังใช้เครื่องเชื่อมตัดเหล็กอยู่ นั่งร้านซึ่งมีความสูงกว่า 30 เมตร เกิดพังถล่มลงมาทับทั้งสองคนโดยนายหม่อง ปัน เสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนแรงงานชาวเมียนมาอีกคนถูกเหล็กนั่งร้านทับบริเวณขาและที่มือ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อนร่วมงานได้ช่วยกันรื้อเหล็กที่ทับออกและได้นำส่ง รพ.ปะทิว ไปก่อนหน้า พร้อมแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ได้มาตรวจสอบดังกล่าว

***ขณะที่เจ้าหน้าที่จะเรียกผู้ควบคุมงานมาสอบปากคำถึงมาตรการการควบคุมดูแลระหว่างรื้อถอนโครงสร้างว่าได้มาตรฐานหรือไม่อย่างไรและเข้าข่ายประมาทจนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและถึงแก่ความตาย และตรวจสอบว่าแรงงานต่างด้าวตามที่อยู่บัตรสีชมพูอยู่ จ.สมุทรปราการ มีการแจ้งย้ายแรงงานเข้าพื้นที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิวา ทองศิริ /รายงาน