29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สั่งชุดสืบสวนวางแผลจับกุมจนได้ หลังไหวตัวหนีทันหลายครั้ง ตั้ง กก.สอบ 5เสือโรงพัก

***ปทุมธานี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ตามที่ตนสั่งการให้ พ.ต.อ.นิรุธ ประสิทธิเมต์ รอง ผบก. พ.ต.อ.สมศักดิ์ นิเต็ม ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.วสัน คงนิล รอง ผกก.ป.ส.ภ.สามโคก (ช่วยราชการ ภ.จว.ปทุมธานี) ร.ต.อ.ณพัทธ์พล ศรีพลอย รอง.สวป.สภ.คลองหลวง (ช่วยราชการ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี) พร้อมกำลังชุด กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกันทำการสืบสวนและจับกุมบ่อนการพนันลักลอบหรือลักษณะบ่อนวิ่งที่บ้านเลขที่ 18 หมู่.1 ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64

***กระทั่งจับกุมตัวนักพนันได้ทั้งหมด 10 คนคือ พร้อมของกลาง ถ้วยพร้อมฝาครอบ จำนวน 1 ชุด แผ่นพลาสติกทายแต้ม จำนวน 1 ชุด ลูกเต๋า 3 ลูก ไม้เขี่ย จำนวน 12 อัน โต๊ะกลม 1 ตัว เงินสด จำนวน 500 บาท เก้าอี้ จำนวน 10 ตัว โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน 1.ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว หรือโปถั่ว พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดอันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

***ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ตามแนวทางการสืบสวนสอบสวน ทราบว่าเมื่อประมาณต้นเดือนเม.ยง 64 ที่ผ่านมา ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่ดัง มีการลักลอบเล่นการพนันกำถั่ว หรือโปถั่ว ตนจึงสั่งการให้ดำเนินการสืบสวนเพื่อทำการจับกุมแต่ก็พลาดมาตลอดเพราะกลุ่มผู้เล่นไหวตัวทัน ทุกครั้ง จากนั้นตำรวจชุดจับกุมดำเนินการสืบสวนต่อและมีการวางแผนชุ่มดูอยู่บริเวณข้างบ้าน จนพบเห็นกลุ่มบุคคลทั้งหมดกำลังรวมตัวเล่นการพนันกันอยู่ ตำรวจจึงได้ปิดล้อมจากนั้นก็ได้แสดงตัวก่อนเข้าทำการจับกุมดังกล่า

***สอบสวนในชั้นนี้นายชำนาญ เจียมฤทธิ์ อายุ 53 ปี รับเป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนัน และนายอำนวย เนื่องจำนงค์ อายุ 36 ปี รับเป็นเจ้ามือ รับกินรับใช้ และขณะที่ตำรวจเข้าจับกุมนั้นยังมีนายชาตรี โพธิ์สูง กับพวกที่หลบหนีร่วมๆเล่นพนันอยู่ด้วย แต่ช่วงที่เข้าจับกุมนั้นนายชาตรี ได้อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนเลี่ยงหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาทั้ง 10 คนให้การยอมรับว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว หรือโปถั่ว พนันเอาทรัพย์สินกันจริง และยืนยันว่านายชาตรี โพธิ์สูง ร่วมเล่นพนันอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ทราบ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกันนี้ตนจะได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกับบรรดา 5 เสือของโรงพักท้องที่ที่ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนลักลอบเช่นการพนันอีกด้วย

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน