update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

รวบพ่อค้ายา 2 ราย พร้อมกลางยาบ้า 10 ถุง หนีรอด 1 ราย ให้การปฏิเสธ

***ยะลา…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.64 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 114/2 ม.1 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา มีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมกันเป็นประจำและมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงประสาน พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด. 445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด44, ตำรวจภูธรยะรม อส.อำเภอเบตง วางแผนเข้าตรวจค้น โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด ชุดแรกเข้าทางหน้าบ้าน ส่วนอีกชุดเข้าปิดล้อมบริเวณหลังบ้าน

***พบบ้านดังกล่าวเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น อยู่ภายในหมู่บ้านสวรรค์บนดอย มีชายยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน พอเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้ตะโกนบอกคนที่อยู่ภายในบ้านเป็นภาษายาวี ว่า เจ้าหน้าที่มา ก่อนที่จะวิ่งหลบหนี หลังจากนั้นบุคคลที่อยู่ภายในบ้านก็ได้แตกตื่นวิ่งหลบหนี พร้อมทั้งโยนถุงพลาสติกสีดำทิ้ง เจ้าหน้าที่จึงวิ่งติดตามจนสามารถควบคุมตัวได้ 2 คน คือนายอิสฮัก นอระพา อายุ 34 ปี และนายมุสตาฟา  อาจณรงค์ อายุ 26 ปี

*** ตรวจสอบในถุงพลาสติกสีดำที่ทิ้งอยู่บริเวณหน้าบ้าน พบเป็นยาบ้า 10 ถุง จำนวน 1,992 เม็ด  มัดรวมกันไว้ด้วยหนังยาง ห่อทับด้วยกระดาษสาสีขาว ซึ่งบนกระดาษสา มีตัวอักษร A สีเขียว ประทับไว้ ห่อทับด้วยถุงพลาสติกใส 1 ชั้น และห่อไว้ด้วยถุงพลาสติกแบบมีหูหิ้วสีดำอีก 1 ชั้น ตรวจค้นภายในบ้านพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด จำนวน 1 ชุด โทรศัพท์มือถือของผู้ที่วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสองมาตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบเป็นสีม่วง และทำการสอบ ทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445

***สอบเบื้องต้นในชั้นจับกุมทั้งสองให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาบ้าดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนติดตามดูพฤติกรรมมาก่อนหน้านี้แล้ว จนทราบว่านายอิสฮัก เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมยาบ้ามาแล้วจำนวน 260 เม็ด และพึ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ยังไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ได้มาร่วมกับนายอิสฮัก ซึ่งเป็นคนที่เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นคนทิ้งถุงดำที่ใส่ยาบ้า และพี่ชายที่วิ่งหลบหนีไปได้ ร่วมกันนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือแมทเอมเฟตามีน ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยะรม และจะทำการขออนุมัติหมายจับบุคคลที่วิ่งหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจษฎา สิริโยทัย /รายงาน