28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

อดีต หน.ข่าว เพชรบูรณ์ กลายเป็นศพปริศนากลางเจ้าพระยา

***ปทุมธานี..พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองปทุมธานี  รับแจ้งจากพลเมืองดีตอนเที่ยงวันที่ 30 มิ.ย.ว่าพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่บริเวณ (หลัง บ.อายิโนะโมะโต๊ะ) ม.1 ต.บางกะดี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.จตุพร คงเมือง ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต พ.ต.ต.นิติธร สุขเรือง สว.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ก่อนจะประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อมาร่วมชันสูตร

***ที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบศพชายไม่ทราบชื่อสวมเสื้อ โปโลคอปกสีดำ ด้านหลัง เสื้อ บักคำว่าเที่ยวเพชรบูรณ์678 นุ่งกางเกงสแล็คสีดำ ลอยอืดนอนคว่ำหน้าติดกับผักตบชวา  เจ้าหน้าที่จึงให้พลเมืองดี ลากศพมาบริเวณหน้าวัดชินวราราม ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี เพื่อรอให้แพทย์มาร่วมชันสูตร

***จากการสอบถามนายอนุสรณ์ กำหนดนับ อายุ 29 ปี และ นายวสันต์ สุวรรณศรี อายุ 47 ปี ชาวบ้านที่มาพบศพ ให้การว่าขณะที่ตนทั้งสองมีอาชีพงมเหล็กขาย กำลังลอยเรือมาบริเวณดังกล่าวเพื่อกำลังเตรียมลงงมเหล็ก ทันใดนั้นได้เหลือบไปเห็นศพลอยน้ำติดอยู่กับผักตบชวา จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

***หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำศพขึ้นมาบนโป๊ะหน้าวัดเพื่อให้แพทย์และตำรวจชันสูตร เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย ตรวจค้นในกระเป๋ากางเกงพบกระเป๋าสตางค์หนังสีดำภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง  พร้อมบัตรประชาชน ใบขับขี่ และบัตรประจำตัวสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ระบุชื่อนายธิติพงศ์ พิมพ์จันทร์ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/30 หมู่บ้านเบญจพร ซอย1 ม.3 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังชันสูตรเบื้องต้นแล้ว จึงได้มอบศพให้มูลนิธิฯนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

***พ.ต.อ.จตุพร คงเมือง ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต กล่าวว่าเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ของผู้เสียชีวิตซึ่งไม่พบใคร แต่ได้เบอร์โทรศัพท์ของลูกสาวผู้ตาย และทางตำรวจได้มีการติดต่อกับลูกสาวผู้ตายชื่อนางสวย(นามสมมุติ) อายุ 57 ปีให้การว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายอดีตเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายข่าว สวท.เพชรบูรณ์ และเคยเป็น สท.เมืองเพชรบูรณ์ มา 2 สมัย

***หลังจากหมดวาระจึงได้ย้ายบ้านมาอยู่ที่ จ.ปทุมธานี โดยอยู่คนเดียวและมีโรคประจำตัวหลายอย่าง และมักจะมีอาการโรคซึมเศร้า โดยนางสวยทำเกษตรอยู่ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และทุกวันจะโทรมาคุยกับพ่อทุกวัน จนกระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมาไม่สามารถติดต่อพ่อได้และตั้งใจจะเดินทางมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ก็มาทราบข่าวจากตำรวจว่าพ่อตนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แต่ก็คงต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ของแพทย์อีกครั้ง

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน