29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

เจ้าของเพิ่งซื้อต่อมาได้ไม่นานกำลังซ่อมแซม ตร.คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

***ศรีสะเกษ…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 01.30 น.วันที่ 1 ก.ค.64ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ที่พัก เป็นรีสอร์ท บ้านทรงไทย ชื่อ บ้านสวนลานลูกไม้ เปิดสำหรับบริการประชาชน ที่บ้านหนองโน  ต.น้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลน้ำคำ และเทศบาลเมืองศรีสะเกษเข้าระงับเหตุ

***ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ทรงไทย ซึ่งเปิดเป็นรีสอร์ทที่พักสำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวผู้ที่เดินทางทั่วไป จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า รีสอร์ทแห่งนี้ อยู่ระหว่างการปรับปรุงซ่อมแซม โดยที่เกิดเหตุถูกล๊อกกุญแจไว้ ไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ด้านในต้นเพลิง ทราบว่าเกิดจากฝ้าเพดานด้านบนหลังคา ลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังตัวบ้านทั้งหมด เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

***สอบถาม น.ส. สุดารัตน์ สดใส เจ้าของรีสอร์ท บอกว่าเพิ่งซื้อกิจการจากเจ้าของคนเดิมมาเมื่อเดือนที่ผ่านมาและอยู่ระหว่างการปรับปรุงแต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ เพราะรีสอร์ท สร้างด้วยไม้ทั้งหลังและเป็นบ้านทรงไทยมีราคาสูงพอสมควร

***พ.ต.ท. ทองพูน ประกอบกิจ สว. (สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณรีสอร์ทที่ถูกไฟไหม้ โดยเบื้องต้น สันนิษฐานว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะพื้นที่ดังกล่าว อยู่ระหว่างการปรับปรุง ไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ด้านใน ซึ่งจะมีสายไฟที่ยังเก็บไม่เรียบร้อย ทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ก็ได้ แต่จะต้องประสานเจ้าหน้าที่พิสูจหลักฐานมาตรวจที่เกิดเหตุหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อไป.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / รายงาน