update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

มีผู้แอบอ้างนำเพจที่ทางร้านเลิกใช้แล้ว มาทำการโพสต์ขายสินค้าเหมือนกับทางร้านแล้ว ทำให้ลูกค้าเกิดความสับสนจำนวนมาก

***ปทุมธานี...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางยุภา เนื่องดัด “เจ้นก” อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี เจ้าของร้าน”เจ๊นก กระท้อนซิ่ง”เป็นร้านขายกระท้อนทรงเครื่อง (สูตรโบราณ) มะม่วงน้ำปลาหวาน ผลไม้แช่อิ่ม และผลไม้ตามฤดูกาลชื่อดัง เดินทางมาพบ พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี เมื่อบ่ายวันที่ 1 ก.ค.เพื่อเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับกรณีมีผู้แอบอ้างนำเพจที่ทางร้านเลิกใช้แล้ว มาทำการโพสต์ขายสินค้าเหมือนกับทางร้านแล้ว ทำให้ลูกค้าเกิดความสับสนจำนวนมาก โดยมี พ.ต.ท.สัญชัย เมธีวิวัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งความดังกล่าว

***นางยุภา เนื่องดัด “เจ้นก”เจ้าของร้าน”เจ๊นก กระท้อนซิ่ง” กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ตนเคยมีคนที่รู้จักกันและให้ความเคารพนับถือกันเข้ามาช่วยในการสร้างเพจในการค้าขายกระท้อนซิ่ง โดยใช้คำว่า”เจ๊นก กระท้อนซิ่ง”สายด่วน โดยจะมีโลโก้เป็นรูปตนถือกระท้อนอยู่3ผล โดยให้คนที่สร้างเพจนั้นเป็นผู้ดูแลพร้อมกับมีค่าจ้างในการดูแลเพจ แต่ต่อมาตนได้เลิกใช้เนื่องจากไม่สามารถที่จะตอบเพจลูกค้าได้ตลอด จึงได้เลิกใช้เป็นระยะเวลามาประมาณ 2-3 ปี พร้อมกันนี้ตนได้มาสร้าง Facebook เป็นของตัวเองโดยใช้คำว่า”เจ๊นก กระท้อนซิ่ง” และเปลี่ยนรูป ขอโลโก้ใหม่เป็นรูปใบหน้าตน

***แต่ต่อมาจู่ๆเมื่อไม่นานมานี้ก็มีลูกค้าเดินทางมาที่ร้านตนซึ่งตั้งอยู่ใต้สะพานปทุมธานี1 ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี บางรายก็ติดต่อมาทางโทรศัพท์ หรือติดต่อมาทาง Facebook มาต่อว่าตน หรือบางคนก็มาถามว่าทำไมไม่ส่งสินค้าให้ตรงตามเวลาหรือสินค้าไม่ตรงตามสเปคที่สั่ง เมื่อตนสอบถามลูกค้าว่าสั่งจากไหนลูกค้าทุกคนก็ตอบว่าสั่งมาจากเพจที่มีรูปเจ๊นกถือกระท้อน ตนจึงได้แจ้งกับลูกค้าที่หลงกลไปสั่งซื้อจากเพจที่ตนเลิกไปนานแล้ว

***พร้อมกับแนะนำให้ลูกค้าติดต่อกลับไปยังเพจที่เขาสั่งซื้อสินค้า และในทางเดียวกันตนก็พยายามติดต่อไปยังเพจดังกล่าว แต่ก็ถูกบล็อกจนไม่สามารถติดต่อได้ แม้ที่ผ่านมาตนเคยบอกกล่าวไปแล้วว่าขอให้เขาเลิกใช้เพจนี้เพราะตนไม่ต้องการไปมีปัญหากับใคร อยากค้าขายมากกว่า แต่เขาก็ยังไม่ยอมยกเลิกเพจ ตนจึงได้ปรึกษา กับญาติพี่น้อง จากนั้นจึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อจะได้ให้ลูกค้าเข้าใจและไม่เกิดความสับสนเกี่ยวกับเพจและ Facebook ของตน พร้อมกับขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

***ส่วนลูกค้าของตนนั้นตอนนี้ตนได้แจ้งไปแล้วว่าตนมีเพียง Facebook อย่างเดียวและคนที่จะตอบ Facebook ได้ก็ต้องเป็นตนคนเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้าสั่งสินค้าของตนไม่ว่าจะทางโทรศัพท์ หรือทาง Facebook ตนจะรับผิดชอบทุกอย่าง “เจ๊นกกระท้อนซิ่ง” กล่าว

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน