23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

อากาศร้อนอบอ้าว ไหม้วอดหมดหลังเคราะห์ดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

***ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พิทักษ์ จันทร์อบ ผกก.สภ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ รับแจ้งสายวันที่ 5 ก.ค.ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 83 บ้านหนองแต้ หมู่ 11 ต.หนองเชียงทูน จึงรายงานให้ นายเทเวศน์ มีศรี นายอำเภอปรางค์กู่ทราบ และรีบรุดไปตรวจร่วมกับ พงส.สภ.ปรางค์กู่ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส. และรถดับเพลิงของ อบต.หนองเชียงทูน เข้าช่วยเหลือฉีดน้ำสกัดไฟ

***ศที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ไฟไหม้บนชั้นสองที่เป็นไม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อปท.ข้างเคียง จำนวน 6 คัน ช่วยในการดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีจึงควบคุมไฟได้ แต่ไฟได้เผาผลาญบ้านทั้งหลังวอดหมดทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

***นางบัวแก้ว บุญประกอบ อายุ 77 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า อาศัยอยู่กับบุตรหลาน รวมทั้งหมด 4 คนก่อนเกิดเหตุ ขณะที่นั่งอยู่ที่ชั้นล่างของตัวบ้าน ได้ยินเสียงดังปังบนชั้นสอง จึงออกมานอกบ้านมองขึ้นไปบนบ้านก็เห็นมีควันไฟพวยพุ่งออกมาจึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านบอกว่าไฟไหม้ เพื่อนบ้านได้ช่วยโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

***เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ นายเทเวศร์ มีศรี นายอำเภอปรางค์กู่ สั่งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจัดหาที่พักอาศัยชั่วคราว เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ให้ครอบครัวผู้ประสบภัย พร้อมกับกำชับให้ อบต.หนองเชียงทูน เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / รายงาน