19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

เสียหลักพุ่งลงไปในคลองชลประทานจมมิดทั้งคัน โชคดีชาวบ้านช่วยนำตัวออกจากรถได้ทัน

***ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เสฏฐวุฒิ สุทธิวัฒน์มงคล รอง(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งบ่ายวันที่ 5 ก.ค.ว่าเกิดเหตุ รถกระบะเสียหลักตกลงไปในคลอง คนขับและผู้โดยสารบาดเจ็บ เหตุเกิดที่คลองชลประทาน ถ.เลียบคลองชลประทานไผ่3 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

***ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยืนมุงกันอยู่ริมคลอง เข้าไปตรวจสอบพบ รถยนต์ กระบะสี่ประตู สีดำ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นไฮเลนเดอร์ ทะเบียน ขท-1033 ระยอง ตกลงไปในคลองจมทั้งคัน เห็นเพียงหลังคาที่โผล่พ้นน้ำ ประตูด้านคนขับเปิดออก ชาวบ้านช่วยคนขับเป็นผู้หญิงสาวทราบชื่อ น.ส.ปัญจรี พ้นชั่ว อายุ 31 ปี ออกมาได้รับบาดเจ็บถูกเศษแก้วและเปลือกหอยรถบาดที่ขาจนเป็นแผลเหวอะ ส่วนผู้โดยสารอีกหนึ่งคนที่นั่งมาด้วยเป็นผู้ชาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนจะนำตัวทั้งสองคนส่งรพ.ระยอง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บทันที

***สอบสวน น.ส.ปัญจรี ให้การว่า ตนเองทำงานเป็นพนักงานศูนย์รถยนต์โตโยต้าแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ก่อนเกิดเหตุขับรถมากับเพื่อนร่วมงาน ขณะที่รถกำลังวิ่งมาบนถนนสายดังกล่าว จู่ๆได้มีสุนัขวิ่งตัดหน้ากะทันหัน จึงรีบหักหลบแต่ปรากฏว่ารถได้เสียหลักวิ่งชนกองดินข้างทางก่อนจะพุ่งลงไปในคลองที่มีความสูงชันและตกสู่กลางลำคลองน้ำพุ่งเข้าตัวรถอย่างรวดเร็ว จึงพยายามตะเกียกตะกายเปิดประตูรถออกมา แล้วรีบว่ายน้ำเข้าฝั่ง เป็นจังหวะเดียวกับที่ชาวบ้านได้ลงมาช่วยพาขึ้นไปบนฝั่ง พบว่าเป็นแผลถูกของมีคมบาดที่ขาจนเลือดไหลไม่ยอมหยุด

***ส่วนชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว เล่าว่า ได้ยินเสียงดังจึงหันไปดู เห็นรถกระบะลอยละลิ่วตกลงไปในคลอง เสียงดังสนั่น เพียงพริบตารถทั้งคันก็จมไปในคลอง โดยคนขับและผู้โดยสารเปิดประตูออกมา โดยมีชาวบ้านลงไปช่วยเอาตัวขึ้นมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบ ในจุดเกิดเหตุ ไม่พบทรัพย์สินทางราชการเสียหาย จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ประกันภัย ที่เจ้าของรถทำประกันไว้มาตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน