18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

มอบตัว รับสารภาพเป็นญาติกันแค้นเหยื่อนำรถจยย.และปืนที่ซื้อให้ไปจำนำ พอไปทวงกลับถูกใช้ปืนจ่อยิงก่อนเลยแย่งปืนมาแล้วใช้ปืนทุบหัวจนปืนลั่นเจาะคอกระสุนฝังใน 1นัด

***นครศรีธรรมราช..กรณีคดีนายสุระนันท์   ชูระหมาน อายุ 22ปี หรือ”ฮาดี” ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจาะคอกระสุนฝังในบริเวณหน้าอก ทำให้ตายคาที่ริมถนนคอนกรีตในซอยสมหวัง หมู่บ้านตีนดอนใต้ หมู่ 3 ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พบศพเมื่อเช้า 2 ก.ค.โดยสาเหตุตำรวจ สภ.ท่าศาลา สอบสวนทราบว่า คนร้ายรายนี้คือนายสุวัฒน์  สมัน อายุ 28 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน หลังก่อเหตุได้รถ จยย.หลบหนีไป สาเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลอนุมัติออกหมายจับนายสุวัฒน์ สมัน ตามหมายจับเลขที่ 196/2564 ลงวันที่ 3กค.2564 ตามข่าวนั้น

***ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 5 ก.ค. 64 พ.ต.อ.อนันต์  หริกจันทร์ ผกก.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชและ พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์   จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน),พ.ต.ท.เมธี พาชื่นใจ สว.(สอบสวน) รับมอบตัวนายสุวัฒน์ สมัน หรือชื่อเล่น”มักกะต้า” ผู้ต้องหาตามหมายจับ ญาติได้พาเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดี โดยนายสุวัฒน์ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพจลอดข้อกล่าวหาว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ยิงนายสุระนันท์หรือฮาดี เสียชีวิตในวันเกิดเหตุจริง

***นายสุวัฒน์ ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่าตนและผู้ตาย เป็นญาติกัน โดยตนมีศักดิ์เป็นน้า ส่วนผู้ตายมีศักดิ์เป็นหลานชาย สาเหตุมาจากตนโกรธแค้นที่ตนซื้อรถ จยย.ให้ผู้ตายผ่อน แต่กลับเอารถ จยย.ไปจำนำ และยังนำอาวุธปืนที่ตนให้ยืมไปใช้ไปจำนำอีกด้วย วันเกิดเหตุช่วงกลางดึกคืนวันที่ 2ก.ค.ที่ผ่านมา ตนขี่รถจยย.ไล่ตามผู้ตายเพื่อทวงถามเรื่องทวงถามเรื่องรถจยย.และอาวุธปืนที่เอาไปจำนำ โดยขี่รถ จยย.ไล่ตามไปดักปาดหน้าในบริเวณที่เกิดเหตุบนถนนสายดังกล่าว

***จากนั้นได้ถูกผู้ตายใช้อาวุธปืนชักออกมาจะจ่อยิงตนจึงเกิดการแย่งปืนกันขึ้น ตนแย่งปืนมาได้จึงใช้ด้ามปืนตบไปที่ศีรษะนายสุระนันท์หรือฮาดี แต่เกิดกระสุนลั่นเจาะคอ1นัดกระสุนพุ่งไปตุงหน้าอกของผู้ตายจนล้มเสียชีวิต จากนั้นตนได้เขวี้ยงอาวุธปืนทิ้งลงพงหญ้าข้างทางก่อนขี่รถจยย.หลบหนี แต่ถูกตำรวจกดดันหนักก่อนเข้ามอบในที่สุด

***บ่ายวันเดียวกัน พ.ต.อ.เสริม  ขวัญนิมิต รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังตำรวจ สภ.ท่าศาลา คุมตัว ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่เกิดเหตุบนถนนในซอยสมหวัง บ้านตีนดอนใต้ หมู่ 3 ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางชาวบ้านและญาติๆทั้ง2ฝ่ายมามุงดูการทำแผนณจุดเกิดเหตุ จำนวนมาก โดยมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนหลายสิบนายมารักษาความสงบตลอดเวลา นายสุวัฒน์ได้ทำแผนตามจุดต่างๆบริเวณที่เกิดเหตุ และแสดงท่าแย่งปืนจากผู้ตายอย่างสมจริงสมจังจนตำรวจและชาวบ้านตกใจ ต้องห้ามปรามให้นายสุวัฒน์ใจเย็นๆ ค่อยๆทำแผน โดยใช้เวลาทำแผนประมาณ15นาทีก่อนคุมตัวกลับ สภ.ท่าศาลา โดยไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด.