19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

คนเก็บของเก๋าพบเห็นคนนำมาทิ้งไว้บริเวณใต้ทางต่างระดับถนนปทุมธานี-เสนา นำไปมอบให้ผู้ใหญ่บ้านแจ้งตำรวจตามหาคนร้าย

***ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ภูริชญ์ หงษ์โต รอง ผกก.(สส.) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับการประสานจากนายวันชัย ทรัพย์ใหญ่ กำนัน ต.บางกระบือ อ.สามโคก เมื่อบ่ายวันที่ 6 ก.ค.ว่าพบยาบ้า 2 กระสอบปุ๋ย ที่มีคนนำมาทิ้งไว้ขอให้มาตรวจสอบที่บริเวณภายในวัดกร่าง ม.1 ต.บางกระบือ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วพร้อมกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.ดุรกร สิทธิสมบูรณ์ ผกก. พ.ต.ท.วัชรพงศ์ เทียนประถัมภ์ สว.(สอบสวน) รุดไปตรวจสอบ

***บริเวณใต้ต้นคูณขาวบริเวณริมเขื่อนหน้าวัดกร่าง พบกระสอบปุ๋ยสีน้ำเงิน 2 ใบวางตั้งอยู่โดยมีการเปิดถุงดูแล้ว 1 ใบส่วนอีก 1 ใบยังอยู่ในสภาพเดิม โดยมีเชือกเย็บปากถุงอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นยาบ้ารวมทั้งหมดประมาณ 5 แสนเม็ด จนท.จึงได้นำของกลางส่งไปที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน(ศพฐ.1) ปทุมธานี เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

***จากการสอบถามนายวันชัย กำนัน ต.บางกระบือ ทราบว่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ตนได้รับแจ้งจากนางรัชนี นิ่มพฤติ อายุ 55 ปี ผญบ.ม.1 ต.บางกระบือ ว่ามีนายสน(นามสมมติ) อายุ 71 ปี อาชีพเก็บของเก่า ได้ขับรถ มอเตอร์ไซค์แบบซาเล้ง เข้ามาหาที่บริเวณหลังวัดกลาง ที่นางรัชนีฯ ขายของอยู่ จากนั้นคนเก็บของเก่าจึงได้ยกกระสอบ 2 ใบดังกล่าวลงมา พร้อมกับบอกว่านางรัชนีว่าสงสัยจะเป็นกัญชา มีคนนำมาทิ้งไว้บริเวณใต้ทางต่างระดับ  ถนนปทุมธานี-เสนา ม.2 ต.คลองควาย ก่อนที่ชายคนเก็บของเก่าจะขับรถออกไป หลังจากนางรัชนีฯ ได้ขายของเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงได้โทรศัพท์แจ้งตนให้มาตรวจสอบ และเมื่อตนมาเปิดดูก็พบว่าเป็นยาบ้า จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาตรวจสอบทันที

พ.ต.อ.ดุรกร สิทธิสมบูรณ์ ผกก.สภ.สามโคก กล่าวว่า เบื้องต้นหลังจากที่ได้รับรายงาน จาก พ.ต.ท.ภูริชญ์ หงษ์โต รอง ผกก.(สอบสวน.) จึงได้เดินทางมาตรวจสอบและพบว่า ในกระสอบดังกล่าวมียาบ้า จำนวนมาก จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่นำของกลางทั้งหมดส่งไปตรวจสอบที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมกับ สอบปากคำผู้ที่พบเห็น และสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดดูว่า มีรถต้องสงสัยหรือมีผู้ใดนำยาบ้ามาทิ้ง เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน