23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

เพื่อนสาวสมัยเรียนสุดแสบ ชวนเล่นแชร์ ก่อนโกงเงินร่วม10ล้าน ผู้เสียหายกว่า40คน โร่แจ้งความ

***ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุกัญญา พุ่มพวง อายุ 26 ปี และ น.ส.สุปราณี โรจนบวร อายุ 25 ปี พร้อมกลุ่มผู้เสียหายอีกกว่า 20 คนเดินมาพบ ร.ต.อ จตุพร สอนวิทย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 25 ก.ย 64 แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ธนัญญา มั่งมี “จูน” อายุ 25 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 54 ม.1 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เป็นท้าวแชร์ที่หลอกให้พวกตนร่วมเล่นแชร์ทางออนไลน์ ก่อนจะเชิดเงินหนี

*** โดยมีเหยื่อหลงเชื่อกว่า 40 คน มีทั้ง นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน นักธุรกิจ มูลค่าความเสียหายทั้งหมดร่วม 10 ล้านบาท หลังจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งแล้วจึงเตรียมออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุมารับทราบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้เสียหายบางรายได้เดินทางไปแจ้งกองปราบ (ปอท.) อีกส่วนหนึ่ง

***นางสุกัญญา พุ่มพวง และ น.ส.สุปราณี โรจนบวร กล่าวว่าผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนตนสมัยเรียน ม.รามคำแหง คณะรัฐศาสตร์ ได้มาชักชวนให้พวกตนร่วมเล่นแชร์โดยมีหลายวงเริ่มจากมือละหลักพันไปจนถึงหลักหมื่น เมื่อเปียแล้วจะได้เงินก้อนในหลักหมื่นถึงหลักแสน จนมีการขยายวงออกไปและมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนๆในสมัยเรียนประถม มัธยม และมหาลัย

***โดยเริ่มแรกๆท้าวแชร์จะนัดให้ทุกคนเปียทางออนไลน์ใครเปียได้ก็จะโอนเงินให้ทำให้ทุกคนเชื่อใจแต่พอสุดท้ายมีการเพิ่มวงเงินแชร์ก่อนเรื่องจะแดงเมื่อแต่ละคนเปียแล้วไม่ได้ ท้าวแชร์มักจะอ้างว่ามีคนอื่นเปียให้ดอกมากกว่า และเมื่อหลายคนเริ่มเอะใจมาสอบถามจากคนที่เล่นด้วยกัน จึงรู้ว่าท้าวแชร์มีการบิดเอาชื่อคนอื่นมาใส่อ้างว่าเปียได้เรื่องจึงแตกและทุกคนก็รู้ว่าถูกหลอกจึงพากันมาแจ้งความ โดยแต่ละรายเสียเงินไปตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท โดยเฉพาะพี่เปิ้ลเสียเงินไปกว่า 3 ล้านบาท จึงพากันมาแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน