update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

หลบหนีเข้าเมืองวันเดียว3ราย ผู้ต้องหา12คน ค่าจ้างหัวละ2,5000 บาท

***กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พิพัฒน์ รุ่งสัมพันธ์ รรท.ผกก.สภ.สังขละบุรี รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า มีขบวนการนำพาคนต่างด้าวโดยวิธีการใช้กองทัพมดทยอยเข้ามาในพื้นที่ อ.สังขละบุรี เพื่อไปส่งให้นายจ้างพื้นที่ชั้นใน จึงได้ร่วมวางแผนบูรณาการกับหน่วยงานความมั่นคง รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบลำดับชั้น พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ จ.กาญจนบุรี นายปกรณ์ กรรณวัลลี นภอ.สังขละบุรี ตม.กาญจนบุรี ตำรวจตระเวนชายแดนที่134 ร่วมกันตั้งจุดตรวจร่วมสะพานรันตี หมู่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ***ขณะปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 15 ต.ค.64 พบรถเก๋งโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ญข 23 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมา เรียกให้หยุดขอตรวจสอบพบนายนฤคม ไม่ทราบนามสกุล อายุ 28ปี ภูมิลำเนา จ.ราชบุรี กับนายโม  ไม่มีชื่อสกุล อายุ 20ปี บุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่หลบหนีเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย โดยสารมาด้วย

***จากการสอบถาม นายนฤคมณ รับว่า ได้รับการว่าจ้าง จากนายลัก ให้ไปรับคนต่างด้าวจาก อ.สังขละบุรี ไปส่งที่ อ.เมืองกาญจนบุรี ค่าจ้าง 5,000 บาท ส่วนนายโม คนต่างด้าว รับว่า ได้ติดต่อนายหน้าที่ประเทศเมียนมาให้พาเข้าไปทำงานที่ประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่าย25,000บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับกุมตัวทั้ง2คน ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

***ต่อมาไม่ถึง15นาที ขณะเจ้าหน้าที่ชุดเดิม ปฏิบัติหน้าที่ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ-แดง ทะเบียน 1กฎ 6766 กาญจนบุรี ผ่านมา จึงได้เรียกให้หยุดขอตรวจสอบโดยพบว่า ผู้ขับขี่นายปัจจัย  ไม่ทราบนามสกุล อายุ 48 ปี ภูมิลำเนา จ.ราชบุรี และพบนายทะมะนอ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา ที่หลบหนีเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย โดยสารมาด้วย

***จากการสอบถาม นายปัจจัย รับว่า เดินทางจาก จ.ราชบุรี มาที่ อ.สังขละบุรี และได้รับการติดต่อจากนายลัก ให้ไปเช่ารถจักรยานยนต์ และรับคน ไปส่งที่บริเวณน้ำตกเกริงกระเวีย แล้วจะมีค่าใช้จ่ายให้ 3,000 บาท ส่วนนายทะมะนอคนต่างด้าว รับว่า ได้ติดต่อนายหน้าที่ประเทศเมียนมาให้พาเข้าไปทำงานที่ประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่าย 27000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับกุมตัวทั้ง2คน ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ***ต่อมาช่วงตอนดึก เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว รับรายงานว่า ขบวนการนำพาบุคคลต่างด้างผ่านบริเวณบ้านซองกาเรีย หมู่ 8 จึงได้ไปซุ่มรอ ต่อมาได้มีรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 2กค 5919 กาญจนบุรี 1คัน ซ้อนกันมา4 คน ผ่านมา จึงได้เรียกให้หยุดขอตรวจสอบ พบว่า ผู้ขับขี่คือ นายอภิวัฒน์  ไม่ทราบนามสกุลอายุ 34ปี และมี บุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 3คน ซ้อนท้ายมาด้วย ***สอบถามนายอภิวัฒน์ฯ รับว่า ได้รับการว่าจ้างให้ไปรับบุคลต่างด้าว ทั้ง 3คน ไปส่งที่ตัว อ.สังขละบุรี แล้วจะมีบุคคลอื่นมารับต่ออีกต่อหนึ่ง ในราคาหัวละ 300บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลโดยการให้เจ้าหน้าที่ปลอมตัวทำทีไปส่งคนต่างด้าวกับนายอภิวัฒน์ฯ เมื่อมาถึงจุดหมายได้มี นายมานะ  ไม่ทราบนามสกุล ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทะเบียน 8กศ 2358 กทม. มาเพื่อรับคนต่างด้าว จากตัว อ.สังขละบุรี ไปหลบพักที่ห้องเช่า เพื่อรอรถมารับคนต่างด้าวต่อไป เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวไปตรวจสอบที่ห้องเช่าดังกล่าว พบว่า มีคนต่างด้าว หลบพักอยู่ก่อนแล้ว จำนวน 2คน โดยนายมานะฯ รับว่า ได้รับการว่าจ้างให้เปิดห้องเช่า และรับคนต่างด้าวมาที่ห้องเช่าเพื่อพักคอย ในราคาหัวละ 200 บาท ส่วนบุคคลต่างได้รับว่า ได้ติดต่อนายหน้าฝั่งประเทศเมียนมาให้พาเข้าไปทำงานในประเทศไทย เป็นจำนวนเงิน 25000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน และคนต่างด้าว ทั้ง 5 คน   ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และสืบสวนขยายผลหาตัวผู้จ้างวานมาดำเนินคดีกฎหมายต่อไป

***พ.ต.อ.พิพัฒน์ รุ่งสัมพันธ์ รรท.ผกก.สภ.สังขละบุรี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้มาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ได้เพียง7วัน สามารถจับกุมขบวนการแก๊งนำพาบุคคลต่างด้าวผู้ต้องหาและผู้บงการหลายราย ของกลางรถ อยากจะฝากเตือนถึงพวกที่นำพาบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายถ้าไม่หยุดทำตนเองจะสืบสวนสอบสวนเชิงลึก ถึงผู้บงการจับกุมมาดำเนินคดีกฎหมายให้ถึงที่สุด

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี/รายงาน