29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

เป็นยาบ้าลอตใหญ่ที่สุดเท่าที่มีการจับกุมในพื้นที่ผู้ต้องหา 6 คน

***อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้า บก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.64 พล.ต.ท.อัคราเดช  พิมลศรี ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ และพล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ นายสราวุธ  ภักดี ผอ.สนง.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 และพ.ต.อ.โยธิน  ยากองโค ผกก.สภ.ตรอน  จ.อุตรดิตถ์  ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมคดียาเสพติดผู้ต้องหา 6 คน รถยนต์ 3 คัน โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง และยาบ้าจำนวน 26 กระสอบ 2,600 มัดหรือ 5,200,000 เม็ด ถือว่าเป็นยาบ้าลอตใหญ่ที่สุดเท่าที่มีการจับกุมในพื้นที่ของ จ.อุตรดิตถ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ภ.จว.อุตรดิตถ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.สภ.ตรอน ตั้งจุดสกัดยาเสพติดและความมั่นคง ที่บริเวณด่านตรวจแยกน้ำอ่าง หมู่ 10 ต.น้ำอ่าง อ.ตรอน ถนนสาย 11 หรือ ถนนสายพิษณุโลก-อุตรดิตถ์-เด่นชัย จ.อุตรดิตถ์

***พล.ต.ท.อัคราเดช แถลงว่า ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ได้รับข้อมูลข่าวสารว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชายแดนไทย – สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชน (สปป.) ลาว ผ่านมาทาง จ.พะเยา ลักลอบลำเสียงเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมาก โดยจะผ่านเส้นทางในห้วงระหว่างวันที่ 1-2 พ.ย.นี้ ใช้รถยนต์ลักษณะติดตั้งตู้บรรทุกสินค้ารับ-ส่งของเอกชน เป็นยานพาหนะจนกระทั่งวันที่ 2 พ.ย.เจ้าหน้าที่ด่านตรวจถาวรแยกน้ำอ่าง อ.ตรอน ซึ่งได้รับการประสานจากหัวหน้าด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ว่า มีรถต้องสงสัยจำนวน 2 คัน โดยที่แรก นายมโนชา  แซ่เท่า  เป็นคนชับรถรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บย 4367 ลำพูน ทำหน้าที่เป็นรถนำ ส่วนคันที่ 2 เป็นรถบรรทุก ทะเบียน 2 ฒน 6734 กรุงเทพมหานคร มีนายสิทธิชัย  แซ่หัน เป็นคนขับและนายมานิตย์  แซ่ย่าง นั่งข้างคนขับ ที่ได้ขนยาเสพติดขับผ่านด่านตรวจห้วยไร่ มุ่งหน้ามายัง จ.อุตรดิตถ์ เมื่อได้รับการประสานแล้ว เจ้าหน้าที่ด่านถาวรแยกย้ำอ่าง จึงได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด และตรวจพบรถยนต์ดังกล่าวทันที

***“จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบ นายสิทธิชัย แซ่หัน อายุ 28 ปี ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับรถยนต์ขนยาเสพติด และนายมานิตย์ แซ่ย่าง อายุ 28 ปี ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ที่อยู่ภายในรถนั่งมาด้วยกัน และเมื่อตรวจสอบภายในรถพบยาบ้า จำนวน 26 กระสอบ  2,600 มัด นับแล้วได้จำนวน 5,200,000 เม็ด และได้ซักถามทั้ง 2 คน ให้การว่าได้ร่วมกับนายมโนชา แซ่เท่า อายุ24 ปี ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งมีหน้าที่ขับรถยนต์กระบะ เป็นรถนำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ติดตามไปทำการจับกุมได้ที่บริเวณปั้มน้ำมันคอสโม ในเขตพื้นที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

***จากการสอบสวนทั้ง 3 คน รับว่าได้รับจ้างขนยาบ้า เพื่อนำไปส่งให้ผู้รับในพื้นที่ภาคกลาง ในพื้นที่ อ.บางปะอิน  จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเป้าหมายหลักจากการสอบสวนและขยายผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สามารถจับผู้ต้องหาได้อีก 3 คน ทราบชื่อนายศักดิ์สิทธิ์ ปิงขุนทด นายวรรักษ์ นิลจันทร์ และนายปณิธาน เอกพันธุ์ เป็นผู้มารับยาบ้าดังกล่าว ได้ที่บริเวณลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส สาขาบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

***ต่อมามีการขยายผลสามารถออกหมายจับ กลุ่มผู้ร่วมกระทำความผิดเพิ่ม อีก 2 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว อย่างไรก็ตามจากการติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดทราบว่า เป็นกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายสำคัญที่ทำกันเป็นขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำ มีรถนำเพื่อหลีกเลี่ยง การจับกุมของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใช้รถบรรทุกสินค้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตรอน ในข้อกล่าวหา” ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน