28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

รับหึงหวงรวมทั้งแค้นผู้ตายที่มาปอกลอกสร้างความเดือดร้อนให้กับอดีตภรรยา

***นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.มณเทียร  เบ้าทอง  ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช  พ.ต.ท.สมเชิญ  ทองใหญ่ รองผกก.(สอบสวน)  พ.ต.ท.ณัฐภัทร  พุทธังกุโร สว.สส. ร่วมสอบปากคำนายสมศักดิ์ หรือคิงส์  ยิ่งประดิษฐ์  อายุ 33 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ 3  ต.มะม่วงสองต้น  อ.เมืองนครศรีธรรมราช  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช  ที่ 314/2564  ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564  ข้อหาหรือฐานความผิด  ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ  โดยไม่มีเหตุสมควร

***สืบเนื่องจากคดีนายอนุชา  หรือยอด  ปลอดอ่อน อายุ 40 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 162/4 หมู่ 2 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช  ถูกคนร้ายใช้มีดแทงเสียชีวิต  อย่างโหดเหี้ยม   เหตุเกิดที่ลานหญ้าข้างบ้านเลขที่ 100 หมู่ 2 ต.นาทราย อ.เมืองนครศรีธรรมราช  เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย.2564  ที่ผ่านมา  เบื้องต้นตำรวจพุ่งปมสาเหตุการถูกสังหารไว้ที่เรื่องชู้สาวตำรวจระดมกำลังสืบสวนสอบสวนจนตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

***สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  รับว่าเป็นผู้กระทำผิดและก่อเหตุในคดีนี้จริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปจี้จุดและตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 16/1 หมู่ 3 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช  เป็นจุดนายสมศักดิ์ นำเสื้อผ้าที่สวมใส่  ตอนเกิดเหตุ ถอดซ่อนเอาไว้ที่เพดานบ้าน ก่อนทำแผนประทากรรมประกอบคำรับสารภาพ  ที่บ้านที่เกิดเหตุ  ซึ่งเป็นบ้านพักของอดีตภรรยาของนายสมศักดิ์ ผู้ต้องหา

***พ.ต.อ.มณเทียร  เบ้าทอง  ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชกล่าวว่า  หลังเกิดเหตุตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราช  ได้ร่วมกับชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 8 , ชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช  เร่งสืบสวนสอบสวน  สอบพยานที่เกี่ยวข้อง  จัดเก็บคราบเลือด  ตรวจสอบดีเอ็นเอ  และหลักฐานอื่นๆ  จนสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้  สาเหตุของการเกิดคดีมากจากเรื่องแฟน  หรือเรื่องชู้สาว  ยืนยันว่าคดีนี้ออกหมายจับหริอจับกุมไม่ผิดตัว

***ขณะที่ พ.ต.ท.ณัฐภัทร  พุทธังกุโร  สว.สส.ภ.เมืองนครศรีธรรมราช เผยว่า  คดีนี้หลังจากที่ ร.ต.อ.จรินทร์  หลีแอบ รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช  ได้รับแจ้งเหตุเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา  ตนพร้อมชุดสืบสวนและผู้เกี่ยวข้องได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ

ซึ่งในที่เกิดเหตุ  นางวรรณวิสา  เจ้าของบ้านให้การว่า  ไม่เห็นเหตุการณ์  ไม่อยู่บ้านขณะเกิดเหตุ  ในขณะเดียวกันมีญาติๆและเพื่อนของนส.วรรณวิสา  ให้ข้อมูลว่า  คนร้ายที่ก่อเหตุ  เดินทางมากับรถยนต์กระบะแต่งซิ่งแบบโหลดเตี้ยจำนวน 3 คัน  มารุมทำร้ายผู้ตายจนเสียชีวิตแต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภาพวงจรปิดในย่านดังกล่าว  ไม่พบว่ามีรถยนต์โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง  ผ่านเส้นทางจุดเกิดเหตุ  หรือผ่านเข้ามาในเส้นทางดังกล่าว  นางวรรณวิสาให้การว่า  ขณะเกิดเหตุตนเดินทางไปจ่ายค่างวดรถ  ที่ร่านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น  สาขาตลาดช้อย ต.นาเคียน อ.เมืองนครศรีธรรมราช

***ในคืนเดียวกัน  ชุดสืบสวนได้ไปขอตรวจสอบภาพวงจรปิด  ที่ร้านสะดวกซื้อสาขาดังกล่าว  พบว่านางวรรณวิสา  ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์  ของชายคนหนึ่ง  ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ  นายสมศักดิ์  หรือคิงส์  ยิ่งประดิษฐ์  อดีตสามี  ทีเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด  เข้าไปที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว  ในช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ  ไม่ใช่เวลาที่เกิดเหตุ   ประกอบกับคำให้การหลายช่วงหลายตอนของนางวรรณวิสามีพิรุธ

***พอวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 5 พ.ย.2564 เจ้าหน้าที่จึงได้ไปเชิญตัวนายสมศักดิ์  และนางวรรณวิสา  มาสอบสวนที่สภ.เมืองนครศรีธรรมราช  ในช่วงแรกทั้งสองให้การปฏิเสธ  ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็น  กับการเสียชีวิตของนายอนุชา  แต่หลังจากสอบเค้นอย่างหนัก  เป็นเวลาหลายชั่วโมง  เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา  นายสมศักดิ์ได้เปิดปากสารภาพว่า  เป็นผู้ก่อเหตุฆ่านายอนุชา โดยนายสมศักดิ์ให้การว่า  ในช่วงที่ตนต้องโทษ  นายอนุชาผู้ตายได้มาติดพันและมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของตนเอง  หลังพ้นโทษออกมาจากเรือนจำฝ่ายหญิงระบายความคับแค้นใจให้ฟัง โดยรับว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนายอนุชา ในช่วงที่ตนต้องโทษอยู่ในเรือนจำ  และนายอนุชาได้นำรถยนต์ของฝ่ายหญิงไปจำนำ  กับนายทุนเงินกู้รายหนึ่ง  ในวงเงิน  110,000 บาท  ทำให้ฝ่ายหญิงได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

***จากการสอบสวนผู้ต้อง ให้การอ้างด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุอดีตภรรยาโทรให้ตนช่วยมารับ  ไปทำธุระที่ร้านสะดวกซื้อ  เนื่องจากไม่มีรถตนจึงขี่รถจักรยานยนต์มารับอดีตภรรยา  เมื่อขี่รถจยย.กลับมาถึงบ้านของอดีตภรรยา  พบนายอนุชาอยู่ที่ใต้ถุนบ้านของอดีตภรรยา  ตนกับนายอนุชา ได้มีปากเสียงกัน  เนื่องจากตนไม่พอใจนายอนุชา  ที่มาปอกลอกอดีตภรรยาประกอบกับความหึงหวงอดีตภรรยา ขณะกำลังโต้เถียง มีปากเสียงกัน   นายอนุชาได้ใช้หมวกนิรภัยหรือหมวกกันน๊อกฟาด ตีตนเอง  ตนจึงใช้มีดแทงจนนายอนุชาล้มคว่ำเสียชีวิต  ก่อนหลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านของตัวเอง ในตำบลมะม่วงสองต้น อ.เมือง  และรับว่าขณะเกิดเหตุ อดีตภรรยาอยู่ในเหตุการณ์  คำให้การของอดีตภรรยาในช่วงแรกจึงไม่เป็นความจริง  ในขณะที่การสอบปากคำอดีตภรรยาในเวลาต่อมา  ก็ยอมรับว่าได้ปกปิดข้อเท็จจริงกับตำรวจในช่วงแรก

***หลังการสอบปากคำแบบมาราธอน  ข้ามวันข้ามคืน  ประกอบกับผลการตรวจดีเอ็นเอ  ออกมา  ในช่วงเช้าของวันนี้   เวลา 08.30น.  เจ้าหน้าที่จึงนำสำนวนการสอบสวน  เสนอศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช  ออกหมายจับนายสมศักดิ์  เมื่อศาลอนุมัติหมายจับ  พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายสมศักดิ์  สอบปากคำเพิ่มเติม  และคุมตัวไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพในที่สุด  พ.ต.ท..ณัฐภัทร กล่าว