29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

นับแต่นี้ทุกคนต้องเป็นต้นไม้ที่ต้องไปเผชิญแดด ไปเผชิญสภาพภูมิอากาศทั่วประเทศด้วยตัวเอง

***นครสวรรค์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสายวันที่ 8 พ.ย. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 มอบหมายให้ พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.ฯ ปรก.สง.ผบช.ภ.6 เป็นวิทยากรในการบรรยายโครงการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจเพื่อเป็นต้นกล้าที่กล้าแกร่ง ตำรวจภูธรภาค 6  ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 3 สำนักงานตำรวจภูธรถาค 6 จ.นครสวรรค์ ในหัวข้อ “การดำรงตนในการทำงานและการใช้ชีวิตสำหรับนายตำรวจจบใหม่” ให้แก่นายตำรวจที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตร นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 74 ที่มาดำรงตำแหน่งในสังกัด ภ.6

***พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวกับข้าราชการตำรวจป้ายแดงว่า ยินดีต้อนรับทุกคนที่มารายงานตัวกับผู้บัญชาการฯในวันนี้ ตนเองก็เป็นรุ่นพี่ นรต.รุ่น 47 เลยตั้งในที่จะต้อนรับสำหรับพันธุ์ไม้ที่ออกมาจากการฟูมฟักการเพาะเลี้ยงต้นกล้าเล็กๆ ที่นับแต่วันนี้เป็นต้นไปทุกคนจะต้องมาใช้ชีวิตจริง ต้องเป็นต้นไม้ที่ต้องไปเผชิญแดด ไปเผชิญสภาพภูมิอากาศทั่วประเทศด้วยตัวเอง จึงมีการจัดอบรมในครั้งนี้ขึ้น

***“ผมอยากบอกกับทุกคนว่าชีวิตของนักเรียนนายร้อยตำรวจ กับชีวิตความเป็นจริงจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ขอให้นำเอาหลักความคิด หลักอุดมการณ์ แนวการครองตน ครองคน ครองงาน และครองผู้ใต้บังคับบัญชาต้องนำมาใช้ การเริ่มต้นที่ดี เป็นสิ่งที่จะทำให้ชีวิตเราราบรื่น หลายๆคนระหว่างอยู่ในรั้วโรงเรียนนายร้อยตำรวจจบปี 4 มาแล้ว วันแรกที่รับไม่ได้คือวันแรกที่ต้องทำหน้าที่ ดังนั้นการเริ่มต้นวันนี้ทุกคนมีสิทธิเป็น ผบ.ตร.”ผบช.ภ.6 กล่าว