28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศอาชญากรรม

เจ้าหน้าที่ญาติผู้ใหญ่บ้านช่วยเจ้าหน้าที่เรียก1 ชม ไม่ยอมเปิด ถีบประตูเข้า

***ยะลา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่า นายประภา นอระพา อายุ 42 ปี มีหมายจับของศาลอาญาจังหวัดเบตง ที่ 43/2564 คดีอาญาที่ 85/2564 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 มีปริมาณสารบริสุทธิ์เกิน 20 กรัมขึ้นไป ” ภายในอายุความ 30 ปี นับตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.64 – 3 มิ.ย.94 มาหลบซ่อนตัวอยู่ ที่บ้านเช่าเลขที่ 114/5 ม.1 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา และยังมีพฤติกรรมที่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติดอีก จึงประสาน พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอ รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445 , ฉก.ตชด.445 , ตำรวจ สภ.ยะรม , อส. อำเภอเบตง วางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุมตัว

***เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบบ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ติดถนนคอนกรีต ในหมู่บ้านสวรรค์บนดอย  จึงกระจายกำลังล้อมบ้านดังกล่าวไว้ แล้วเคาะประตูเรียก แต่ก็ไม่มีใครมาเปิดประตู เจ้าหน้าที่จึงเชิญให้ผู้ใหญ่บ้านและญาติของนายประภา มาช่วยเรียก ผ่านไปประมาณ 1 ชม นายประภา ก็ไม่มีท่าทีว่าจะยอมเปิดประตูให้ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจบุกพังประตูบ้านด้านหน้าเข้าไปจับกุม พบนายประภา อยู่ในบ้านกับภรรยา เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายจับ นายประภายอมรับว่าเป็นบุคลในภาพตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจค้นภายในบ้านพบปืนอัดลม จำนวน 1 กระบอก กล้องเล็งสำหรับติดปืน จำนวน 4 อัน ลำกล้องปืน ความยาวขนาด 25 นิ้ว อุปกรณ์การเสพยาเสพติด จำนวน 1 ชุด

***เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย) ลงวันที่ 3 มิถุนายน 2564 และตั้งข้อหามีอาวุธปืน (ปืนอัดลม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยะรม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจษฎา สิริโยทัย/รายงาน