update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

โผล่อีกบุกวัดทุบกำแพง-เจดีย์ ฉกผ้าขาวห่อกระดูกและเงินปากผี ชาวบ้านแตกตื่นทั้งหมู่บ้าน

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่วัดบ้านเขวิก หมู่ที่ 8 ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อบ่ายวันที่ 30 พ.ย. หลังได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายบุกทุบทำลายเจดีย์บรรจุอัฐิ และช่องใส่โกศบรรจุอัฐิข้างกำแพงวัดได้รับความเสียหายทั้งแถบ ไปถึงได้พบพระกรณ์นัย ธีรปัญโญ อายุ 33  ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบ้านเขวิก กำลังตรวจสอบสภาพความเสียหายบริเวณโดยรอบกำแพงวัด มีช่องที่ทางวัดทำไว้ให้ญาตินำโกศบรรจุกระดูกหรืออัฐิของผู้เสียชีวิตไปเก็บไว้ โดยสภาพในแต่ละช่องถูกเปิดออกรื้อค้นพังระเนระนาด ขณะที่เจดีย์ซึ่งลูกหลานได้สร้างไว้บรรจุดอัฐิของบรรพบุรุษก็ถูกทุบเป็นช่องโหว่ รวมกว่า 80 จุด โดยคนร้ายได้นำเอาโกศที่ใส่อัฐิออกมาเทเถ้ากระดุกกองกับพื้น ซึ่งพบว่าผ้าขาวที่ห่ออัฐิ และเงินปากผีถูกคนร้ายขโมยหายไป สร้างความแตกตื่นแก่ญาติพี่น้องและชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

*****พระกรณ์นัย กล่าวว่า ขณะที่กำลังนำข้าวมาเทให้สุนัข สังเกตเห็นกำแพงวัดตรงจุดที่ทางวัดทำเป็นช่องไว้ให้ใส่เจดีย์เก็บกระดูกของผู้เสียชีวิต  แต่ละช่องพบถูกเปิดฝาปิดเอาไว้เกือบทุกช่อง รีบเดินเข้าไปดู พบว่าถูกคนร้าย คาดจะเป็นกลุ่มแก๊งเดียวกันที่เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ บุกวัดหลายแห่งในพื้นที่ ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์ ทุบเจดีย์พังกำแพง เพื่อขโมยผ้าขาวและเงินเหรียญปากผี ไปขายตลาดมืดหรือเพื่อนำไปทำไสยศาสตร์มนต์ดำ ผ้ายันต์ เครื่องรางของขลังของเหล่าแก๊งจอมขมังเวทย์

*****“แต่อาตมาแปลกใจอยู่เพียงว่าเหตุใดสุนัขในวัดไม่เห่า คิดว่าต้องเป็นคนในพื้นที่ หรือคนที่เคยมาวัดและเคยให้อาหารสุนัขกิน ขณะนี้ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวาไปตามๆกัน เกรงว่าคนร้ายจะหวนกลับมาทุบทำลายที่เก็บอัฐิของบรรพบุรุษอีก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วก่อนที่จะเกิดความเสียหายขึ้นกับวัดแห่งอื่น ๆอีก”ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบ้านเขวิก

*****ด้าน พ.ต.อ.พงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผกก.สภ.ขุขันธ์ เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ ต.สะเดาใหญ่ 3 หมู่บ้าน คือที่วัดบ้านติม หมู่ที่ 15 วัดบ้านศรีสระจันทร์ หมู่ที่ 14 และวัดบ้านเขวิก หมู่ที่ 8 และยังมีเหตุเกิดในพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างอำเภอใกล้เคียง อีก 2 หมู่บ้าน คือ วัดบ้านกุดเนียม และวัดบ้านโปร่ง ในพื้นที่ ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง ซึ่ง 2 หมู่บ้านนี้อยู่ในเขตความรับผิดชอบของ สภ.ไพรบึง ขณะนี้ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.ขุขันธ์พอจะรู้ตัวคนร้ายแล้ว คาดว่าไม่ใช้โจรขมังเวทย์อย่างที่เป็นข่าว เป็นเพียงคนร้ายต้องการเงินที่อยู่ในโกศ แต่ที่นำผ้าขาวห่อกระดูกไปนั้นเพื่อใช้ห่อเงินเหรียญเท่านั้น ตำรวจเร่งสืบสวนติดตามรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / รายงาน