update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ไฟไหม้บ้านทรงไทยไม้สักเก่าวอดทั้งหลังโชคดียายวัย80และวัย69รอด

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ อุดมเกียรติ มาแจ้ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณปากคลองบางโพธิ์(เก่า) ถนนปทุมธานีสายใน ม.4 ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี เมื่อเย็นวันที่ 12 ม.คง65  จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางหลวง เทศบาล และ อบต.ใกล้เคียง พร้อมขอสนับสนุนรถน้ำ อบจ.ปทุมธานี พร้อมรุดไปตรวจสอบร่วมกับ ร.ต.อ.สมร เพชรแสน รองสวป.ฯ และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ สายสืบ อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

*****ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านเรือนปลูกติดกัน โดยพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 63 หมู่ 4 ต. บางเดื่อ ซึ่งเป็นบ้านทรงไทยไม้สักชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ติดกันทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา โดยใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่เพลิงได้ลุกไหม้เผาผลาญบ้านหลังดังกล่าวเสียหายทั้งหลัง

*****จากการสอบถามนายนฤสรณ์ หิรัญ หรือ”โฮม” อายุ 22 ปี หลานเจ้าของบ้าน กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุ ที่บ้านจะด้วยอยู่กันทั้งหมด 3 คนมี นางรัญจวน เล็กดารา อายุ 80 ปี (ย่า) และเป็นเจ้าของบ้าน นางเรไร หิรัญ อายุ 69 ปี (ยาย) และตนเองเป็นหลาน โดยช่วงก่อนเกิดเหตุ ที่บ้านไม่มีใครอยู่ ตนออกไปซื้อของที่หน้าปากซอย ส่วนยายและย่ามานั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านญาติที่อยู่ติดกัน หลังจากนั้นมีคนตะโกนบอกว่าได้ยินเสียงระเบิดที่บ้านพร้อมกับมีควันและไฟไหม้ที่บ้านตน โดยตนวิ่งเข้ามาดูพบว่าเปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าตนและเพื่อนบ้านพยายามที่จะช่วยกันดับไฟแต่ก็ไม่ทัน เพราะเป็นบ้านไม้สักเกือบทั้งหลังและเป็นไม้เก่าทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี หลังจากนั้นมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถดับเพลิงมาช่วยดับเพลิง แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และเพลิงก็ไม่ลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ด้านในจำนวนมาก แต่เพลิงไหม้ครั้งนี้ก็มีบ้านข้างเคียงทั้งฝั่งซ้ายกับขวาได้รับความเสียหายเล็กน้อย

*****เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้มีกาสิบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง พร้อมประสานแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(ศพฐ.1 ปทุมธานี) มาทำการตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม /รายงาน