19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตำรวจเมืองคอนล่าจับโจรลักเสาไฟโซล่าเซลล์2เสาตอนเช้ามืด คาหนังคาเขาพร้อมของกลางอื้อ

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ   ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สั่งการให้ ร.ต.อ.มงคล   ภูริวัฒนกุล รอง สวป. ในฐานะ หน.สายตรวจ 20 พร้อมด้วย ด.ต.สถิตย์   คงแก้วและด.ต.กอเดช   ยุทธแสง ผบ.หมู่ งาน ป.ออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณถนนสายศิรินครอุทิศ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากที่ผ่านมามีคนร้ายได้ทำการลักเสาไฟฟ้าโซล่าเซลล์ริมถนนสายดังกล่าวในเดือนที่ผ่านมาแล้ว 5 ต้น

*****ปรากฏว่าเมื่อ ร.ต.อ.มงคล นำกำลังตำรวจออกตรวจถึงบริเวณถนนดังกล่าว มีชายคนหนึ่ง ขี่รถ จยย.พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100สีเทาดำ ทะเบียน ขวด-578 นครศรีธรรมราช จอดริมถนนและพบชายคนดังกล่าวกำลังใช้อุปกรณ์ประแจและไขควง ขันถอดนอตที่ยึดเสาไฟฟ้าโซล่าเซลล์ 2ต้น แล้วผลักเสาไฟฟ้าจนล้มลง 2ต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบุกเข้าทำการจับกุมชายคนดังกล่าว ขณะที่กำลังเตรียมจะวิ่งหลบหนี ได้พร้อมของกลางจำนวนมาก ประกอบด้วยเสาไฟฟ้าโซล่าเซลส์ พร้อมโคมไฟLED จำนวน 2ตันยาวต้นละ3เมตร นอตตัวเมียและตัวผู้รวม 35ตัว ประแจไขควงและคีมตัดสายไฟและของกลางอื่นอีกจำนวนมาก

*****ทราบชื่อนายสมเกียรติหรือบ่าว   ไชยพัฒน์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 ซอยอิสลามพัฒนา ถนนรามราชท้ายน้ำ ต.ในเมือง อ.เมือนครศรีธรรมราช สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้ลักเสาไฟฟ้าโซล่าเซลล์2ต้น ส่วนอีก 5ต้น ก่อนหน้านี้ไม่ได้ลัก ตำรวจจึงคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกม.ในข้อหา ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อประโยชน์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม