29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

เพลิงนรกไหม้โรงงานผลิตโฟมเสียหายทั้งโรงงาน มูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย แมว ตาย 5 ตัว

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เดชฤทธิ์ แสงศรีจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รับแจ้งเมื่อเวลา 22.40 น.วันที่ 27 ม.ค.65ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บริษัทเอนเจล โปรดัก จำกัด เลขที่ 99/8-9 หมู่ที่ 6 ถนนต้นเชือก-ไทรน้อย ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตสินค้าเกี่ยวกับโฟม มีพื้นที่กว่า 10 ไร่  จึงประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ อบต.หนองเพรางาย และ เทศบาลตำบลไทรน้อย อบต.ไทรน้อย อบต.ทวีวัฒนา  อบต.ขุนศรี   อบต.บ้านใหม่ อบต.บางแม่นาง พื้นที่ข้างเคียงในจังหวัดนนทบุรี ระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน เนื่องจากบริเวณข้างเคียงโรงงานไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ

*****ที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ภายในโรงงาน ที่โกดัง 1 กว้างกว่า 40 เมตร ยาว 80 เมตร ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจนได้รับความเสียหายแทบทั้งโกดัง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำโดยรอบไม่ให้ไฟลุกลามไปพื้นที่ข้างเคียง ผ่านไปนานกว่า 2 ชม. ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เนื่องจากโรงงานดังกล่าวไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติบริเวณใกล้เคียง ทำให้หน้าที่ใช้ในการดับไฟไม่เพียงพอ ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำดับเพลิงอยู่นั้นได้เกิดเสียงดังลั่นภายในโรงงาน โดยหลังคายุบตัวลงมาทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงต้องยุติการดับเพลิงชั่วคราว เพราะเกรงว่าโรงงานอาจจะทรุดตัวถล่มลงมาเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่ได้ โดยใชเวลากว่า 3 ชม.เพลิงจึงสงบ

*****นายดอกรัก ฟักสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย กล่าวว่าได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้เวลาประมาณ 4 ทุ่มโดยพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงงาน ได้โทรศัพท์ไปแจ้งตนว่าเกิดเพลิงไหม้โดยเห็นแสงไฟลุกไหม้จากส่วนออฟฟิศของโรงงานก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะก่อนที่ไฟจะลุกลามไปส่วนในของโรงงานที่อยู่ติดกันโดยมีสินค้าที่ผลิตจากโฟมอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก ซึ่งติดไฟได้ง่ายทำให้ไฟลุกลามไปทั้งอาคารอย่างรวดเร็ว ส่วนค่าเสียหายต้องรอตรวจสอบกับทางเจ้าของโรงงานว่าได้รับความเสียหายเท่าไหร่  มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายถูกไฟคลอกที่มือ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปรักษาตัวที่รพ.ไทรน้อยแล้วส่งต่อไปยัง รพ.พระนั่งเกล้าเพื่อรักษาตัวต่อไป

*****สอบสวนนายสุวัฒน์ แสงอิ่ม อายุ 58 ปี รปภ.โรงงาน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังเข้าเวรอยู่ป้อมยามภายในโรงงาน ได้ยินเสียง คล้ายระเบิดดังขึ้ง 2 –3ครั้ง ด้านหลังออฟฟิศ จึงเดินเข้ามาดู พบ ลูกไฟวิ่งมาตามสายไฟ ข้างอาคารมาทางด้านหน้าและเกิดไฟลุกขึ้นที่ด้านหลัง และลุกลามมาอย่างรวดเร็ว โดยมีคนงานกำลังทำงานอยู่ข้างในตลอด 24 ชม. ก็เห็นพนักงานวิ่งหนีออกมาจากโรงงาน  จึงได้วิ่งสวนกลับเข้าไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เห็นแสงไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในส่วนของอ๊อฟฟิศก่อนจะได้ยินเสียงดังตามมาเป็นระยะ ๆ จนลุกลามไปทั้งโรงงาน  จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่และเจ้าของโรงงานให้ทราบ

*****ขณะที่นางสุนันท์ อยู่ปฐม อายุ 47 ปี ผู้จัดการฝ่ายบุคล กล่าวว่า ในส่วนที่เกิดเพลิงไหม้เป็นส่วนของ ออฟฟิศ และด้านหลังเป็นที่เก็บสิงค้าที่ผลิตแล้วเตรียมส่งให้กับลูกค้า เป็นม้วนฉนวนกันความร้อน และพลาสติกกันกระแทก จำนวนมาก  ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  ในขณะเกิดเหตุ มีคนงานทำงานอยู่ ประมาณ 190 คน และขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาพัก  ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 คนทราบชื่อว่า นายชิด ไนอู อายุ 25 ปี สันชาติพม่า ถูกไฟไหม้ที่แขนและขา รักษาตัวอยู่ที่ รพ.พระนั่งเกล้า และยังมีแมวไทย อีก 5 ตัวอยู่บนชั้น 2 ที่เลี้ยงไว้ในกรง คาดว่าจะตายทั้งหมด

*****ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ขำสัจจา ผกก.กล่าวว่า จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ไฟไหม้ได้ยินเสียระเบิดดังขึ้น 2-3 ครั้งก่อนที่มีไฟลุกไหม้และไฟได้วิ่งมาตามสายไฟฟ้าจากทางด้านหลังและลุกลามอย่างรวดเร็ว ในเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งขอหาใคร ส่วนสาเหตุ น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ในวันพรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นำส่ง รพ.พระนั่งเกล้า และจะนำตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้  ส่วนค่าเสียหายคาดว่า ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท