29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สลดกระบะส่งอาหารสดเรือนจำซิ่งเสียหลักชนซาเล้งก่อนพุ่งหน้าบ้านมีผู้เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1

*****กาญจนบุรี.. ผู้สื่อข่าวรานงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 14 ก.พ.65  ร.ต.อ.กฤษณะ สระบัว รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจจราจรว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายพัฒนาการ เส้นทางหลังเรือนจำ หมู่ 3 ต.ปากแพรก รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ กำลังเร่งดำเนินการระบายรถ และช่วยเหลือนำร่างได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถซูซูกิ สีขาว ทะเบียน กจ.1927 อุทัยธานี จอดอยู่ริมถนนในสภาพด้านหน้าและด้านหลังพังเสียหายแทบทั้งคัน

*****ห่างจากจุดที่รถเก๋งจอดอยู่ไปประมาณ 100 เมตร พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บล. 2958 กาญจนบุรี จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าพุ่งชนรถซาเล้งพ่วงข้างยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 ซีซี.สีชมพู ทะเบียน ขขง.480 สุพรรณบุรี จนรถขึ้นไปเกยอัดอยู่บนรั้วบ้านของชาวบ้านจนพังเสียหายทั้งคัน ส่วนด้านหน้าของรถพุ่งชนด้านข้างรถกระบะยี่ห้อฟรอด์ 4 ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขฉ.9326 กรุงเทพมหานครฯ อยู่หน้าบ้านจนพังเสียหาย

***** ตรวจสอบที่บริเวณด้านหน้ารถกระบะอีซูซุ คันที่ชนพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายถูกอัดก็อปปี้อยู่ติดระหว่างรถ เจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิฯ ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชายชราออกมา จากนั้นจึงประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนาฯ ให้มาทำการชันสูตรพลิกศพ ตรวจสอบหลักฐานผู้ตายตามบัตรประชาชนทราบชื่อนายสุชาติ  ศิริสวัสดิ์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี หลังชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพไปชันสูตรต่อเนื่องและเก็บรักษาไว้ที่  รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติติดต่อขอรับศพไปจัดการตามประเพณี

*****ขณะเกิดเหตุได้มีบรรดาลูกๆ หลานๆ ของผู้ตายที่ทราบข่าวต่างเดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อดูเหตุการณ์ เมื่อเห็นสภาพศพต่างร้องไห้โฮ และเข้าสวมกอดกัน พร้อมทั้งสอบถามด้วยอารมณ์ที่โกธรแค้นว่า คนขับรถไปอยู่ไหน ซึ่งตำรวจเกรงว่า โชว์เฟอร์รายนี้อาจจะถูกญาติๆ รุมประชาทัณฑ์ จึงนำตัวไปไว้ในรถตำรวจสายตรวจเพื่อนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.

*****เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะอีซูซุคันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถส่งอาหารจำพวกหมูไก่ พืชผักเข้าโรงครัวของเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อทำอาหารให้แก่บรรดานักโทษในเรือนจำ ระหว่างที่คนขับรถกำลังขับรถมาด้วยความเร็วสูง เพื่อทำเวลาไปเอาเนื้อหมู เนื้อไก่ที่ร้านค้าในตลาด โดยขับรถนำหน้ารถซาเล้งพ่วงข้างที่กำลังขี่รถกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุอยู่ ๆ รถก็พุ่งชนรถซาเล้งอย่างจังจนรถเสียหลักพุ่งข้ามถนนเข้าไปที่รั้วบ้านชาวบ้านฝั่งตรงข้าม จนทำให้ชายชราร่างถูกอัดก็อปปี้ติดคาหน้ารถจนเสียชีวิต

*****ขณะเดียวกันที่หญิงสาวขับรถเก๋งวิ่งผ่านมาจึงถูกรถกระบะพุ่งชนอย่างรุนแรงจนรถกระเด็นกลับหัวไปจอดพังเสียหาย ความเร็วและความแรงของรถยังวิ่งเข้าชนรถกระบะฟรอด์ที่จอดอยู่หน้าบ้านจนพังเสียหายไปอีกคัน รวมรถยนต์ที่ถูกเฉี่ยวชน จำนวน 2 คัน รถซาเล้งพ่วงข้างอีก 1 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถและภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตามบ้านเรือนประชาชนหาข้อเท็จจจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นคาดหลับใน