28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ไฟไหม้บ้านพักอาศัยชาวบ้านวอด 7 หลัง บางส่วน 3 หลัง มีผู้ได้รับความเดือดร้อน กว่า 20 คน เบื่องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.พลรัตน์ แก้วดา รองสว.(สอบสวน) สภ.ดอนหว่าน อ.เมืองมหาสารคาม รับแจ้งจาก นาย ชัชวาล วิมล ผู้ใหญ่บ้านบ้านภูดิน  หมู่ .5 ต.โคกก่อ มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงได้ประสานรถดับเพลิงภายในเขตพื้นที่ ใกล้เคียง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย รถดับเพลิงจาก อบต.โคกก่อ หนองโน ดอนหว่าน บัวค้อ หนองม่วง หนองโก เทศบาลตำบลแวงน่าง เทศบาลเมืองมหาสารคาม  จำนวน 8 คันเดินทางไปตรวจสอบตอนดึกวันที่ 18 ก.พ.65

*****ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เพลิงโหมลุกไหม้รุนแรง กลุ่มควันพวยพุ่งเป็นกลุ่มใหญ่ เพลิงได้ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วประกอบกับซอยที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ และเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำด้วยความยากลำบาก ใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จึงสมารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบบ้านพักอาศัยที่อาคารไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น ได้รับความเดือดร้อน 10 หลังคาเรือน และเสียหายทั้งหลัง  7 หลังคาเรียน บางส่วน 3 หลังเรียนและยุ่งฉางข้าว 2 หลัง  รถกระบะ 1 คัน รถไถนาเดินตาม 1 คัน

*****จากการสอบถามนายชัชวาล วิมล ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย และได้ประกาศหอกระจ่ายข่าวให้เพื่อนบ้านออกมาช่วยกันขนสิ่งของและช่วยกันดับไฟ พร้อมได้ประสานรถดับเพลิงภายในเขตพื้นที่เข้าควบคุมเพลิง ส่วนสาเหตุก็คาดไฟฟ้าลัดวงจรจากตรวจสอบบ้านพักอาศัยเกิดเหตุเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง 7 หลังคาเรือน เสียหายบางส่วน 3 หลังคาเรือน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงและความเสียหายอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ทีมข่าว/มหาสารคาม