29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผช.ผญบ.ซึมเศร้าคว้าปืนจ่อขมับดับข้างบ้านกำนัน

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายง่านว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 เม.ย. 65 ร.ต.อ อำนาจ นิ่มนวล รอง สว.(สอบสวน) สภ.คูบางหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งจากนายมนัส เบิกบาน (หนู) อายุ 53 ปี กำนัน ต.คูบางหลวง ว่ามีเหตุ ผช.ผญบ.ซึ่งเป็นญาติกันยิงตัวตาย ที่บ้านเลขที่ 22 ม.11 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.อ วรพจน์ ชูเชิด ผกก.สภ.คูบางหลวง พ.ต.ท กฤษณะโชติ คำนิมิตร รอง ผกก.ป.ฯ จนท.ชุดสืบสวน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ให้มาตรวจสอบ

*****ที่เกิดเหตุข้างบ้านหลังดังกล่าว บริเวณริมคลองบางหลวงไหว้พระ พบร่างนายอมรชัย สระบัว “จล” อายุ 63 ปี ผช.ผญบ.ม.11 ต.คูบางหลวง นอนหงายอยู่บนเปลญวน โดยมีเลือดไหลนองพื้น ใกล้กันพบปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ออโต้เมติก และปลอกกระสุนตกอยู่ใน 1 ปลอก จากการชันสูตรพลิกศพมีร่องรอยรูกระสุนเข้าที่ขมับขวาทะลุซ้าย นอกจากนี้ที่กระเป๋าเสื้อพบกระดาษเขียนด้วยลายมือลักษณะคล้ายเป็นจดหมายลาตายเขียนว่า”พี่น้องดีทุกคน เพื่อนๆดีทุกคน เบื่อกับโรค ไม่รู้ว่าแพ้วัคซีนรึปล่าว พร้อมลงชื่อตัวเอง” เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมเอกสารและอาวุธปืนไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ ก่อนมอบศพให้มูลนิธิฯนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

*****จากการสอบถามนางอำพา สระแก้ว อายุ 62 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าผู้ตายได้เดินออกจากบ้านซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุไม่มากนัก โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนายมนัส เบิกบาน กำนัน ต.คูบางหลวง เป็นน้องชายตน โดยขณะที่สามีตนเดินออกไปนั้นก็ไม่มีลางบอกเหตุหรือจะมีเหตุร้ายใดๆ ส่วนสามีตนมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ เคยไปทำบอลลูนมาแล้ว 2 ครั้งและล่าสุดเพิ่งจะไปฉีดวัคซีนเข็มสามมา เมื่อไม่กี่วันมานี้ โดยหลังจากฉีดมาแล้วก็เริ่มมีอาการคล้ายโรคซึมเศร้าไม่ค่อยพูดจากับใครเปลี่ยนไปทันทีแต่ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุฆ่าตัวตายในครั้งนี้

*****ทางด้านนายกรกฎ องอาจ (แป๊ะ) อบต.คูบางหลวง ที่มาพบศพคนแรก กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเตรียมลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมประชาชนเกี่ยวกับเรื่อง covid และได้ขับรถมาเพื่อจะมารอรับกำนันหนูที่บ้านหลังดังกล่าว โดยที่กำนันหนูนั้นได้ขับรถตามมา ขณะที่จอดรถนั้นตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดข้างบ้านกำนัน ตนจึงรีบวิ่งมาตามเสียงปืนและเห็นหลานสาวกำนัน มาบอกว่าอาจลฆ่าตัวตาย ตนจึงวิ่งไปดูก็พบร่างของนายอมรชัย ฯ นอนอยู่บนเปลญวนและมีเลือดไหลลงสู่พื้นโดยมีอาวุธปืนอยู่ที่มือบนหน้าอก จากนั้นกำนันหนู ได้จอดรถแล้วก็รีบเดินมาเพื่อจะช่วยเหลือแล้วนำปืนมาวางไว้บนเก้าอี้ ก่อนโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพเพื่อมาช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันเพราะนายอมรชัยฯ เสียชีวิตแล้ว