update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สาวใหญ่มานวดกับหมอนวดตาบอด ถูกขโมยกระเป๋า หายพร้อมทรัพย์สินหลายรายการ

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า .พ.ต.ท.ภูมิสิทธิ์ ยันตรพันธ์ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองระยอง รับแจ้งความจาก นางอภิรัตน์ อายุ 53 ปี บ้านอยู่หมู่ 8  ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา อ.เมืองระยอง เมื่อเย็นวันที่ 14 มิ.ย.65 ว่าถูกคนร้ายเข้าไปขโมยกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินเงินสด สร้อยคอทองคำ และ เอกสารสำคัญ พร้อมยารักษาโรค หายไป ขณะที่กำลังนวดตัวอยู่ที่ร้าน นวดเพื่อสุขภาพโดยคนตาบอด ริมถนนราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จึงต้องการให้จับตัวคนร้ายเพื่อนำทรัพย์สินทั้งหมดกลับมาคืน

*****สอบสวนนางอภิรัตน์ ให้การว่า ตนเองได้เข้าไปนวดกับหมอนวดตาบอด เป็นร้านที่เคยมานวดประจำ โดยถือกระเป๋าลายหลุยส์ สีดำลายดาวสีขาว เข้าไปด้วย ภายในกระเป๋า มีกระเป๋าเงินใบเล็กที่มีเงินอยู่จำนวน 50,000 บาท (เป็นเงินเดือนที่สามีเพิ่งให้มา) สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง พระเลี่ยมทอง 1 องค์ ใบขับขี่ บัตรประชาชน บัตรเอทีเอ็ม 3 ใบ และ ยารักษาโรคซึมเศร้าและโรคประจำตัว หลังจากเลือกหมอนวดผู้ชายตาบอดแล้ว ก็ให้นอนนวดที่เตียงแรก โดยขณะนั้นเตียงที่2 มีผู้ชายวัยกลางคนนอนนวดอยู่ กับหมอนวดตาบอดอีกคน

*****นางอภิรัตน์ ให้การต่อว่า หลังจากเริ่มนวดตนเองก็วางกระเป๋าไว้ใต้ที่นอนที่นวดอยู่ หลังจากนั้นก็ได้เผลอหลับไป โดยไม่ได้คิดระแวง จนกระทั่งนวดเสร็จจะหยิบกระเป๋า ปรากฎว่ากระเป๋าหายไปแล้ว พยายามหาจนทั่วก็ไม่พบ สอบถามผู้ชายที่นวดอยู่เตียงใกล้กัน เขาตอบว่าเขาไม่เห็นอะไรเลย เพราะนอนอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ ทางตนเองพยายามถามคนดูแลซึ่งเป็นคนตาดี แต่ก็ไม่เห็นเพราะนั่งอยู่หลังร้าน จึงพยายามสอบถามข้างบ้านแต่ก็ไม่มีใครเห็นว่ามีใครเข้าไปในร้านนวด

*****รู้สึกแปลกใจว่าทำไมโจร จึงรู้ว่าตนเองเอากระเป๋าไว้ใต้เตียง จึงเชื่อว่าต้องมีคนโทรบอกเบาะแส ให้โจรเข้ามาขโมยกระเป๋า  เพราะเห็นว่าตนหลับอยู่ จึงเชื่อว่ามีคนรู้เห็นร่วมมือกัน จึงต้องการให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะต้องการทรัพย์สินคืน ที่สำคัญคือยารักษาโรค ที่ถูกเอาไปทั้งหมด  กลัวโรคที่เป็นอยู่จะกำเริบ โทรไปหาแพทย์ให้จ่ายยาให้ใหม่  แต่แพทย์ปฏิเสธ จึงไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร เพราะหาซื้อตามร้านยาไม่ได้

*****ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านนวดเกิดเหตุ จากการสอบสวนหมอนวดตาบอด คนที่นวดผู้เสียหาย ได้ให้การว่า ขณะนวดอยู่ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติ คาดว่าคนร้ายคงจะระวังตัว และ เดินเข้ามาด้วยความเงียบ จึงไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย มาทราบเรื่องก็ตอนที่เจ้าของกระเป๋าส่งเสียงดังว่ากระเป๋าหาย ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้เลย แปลกใจที่ทำไมคนร้ายจึงรู้ว่ามีการวางกระเป๋าอยู่ใต้เตียง ต้องการให้จับคนร้ายให้ได้

*****เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดของบ้านที่ติดกัน ตรวจสอบพบภาพ ผู้ชายตัดผมรองทรงใส่แมสก์สีดำ รูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อยีนส์แขนยาว กางเกงขายาว เดินเข้าไปในร้านนวด แล้วก็เดินออกไป แต่ก็เห็นไม่ชัดเจน เบื้องต้นคาดว่าเป็นคนร้ายที่เข้าไปขโมย เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี เพื่อหาเบาะแส คนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีต่อไป