update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตู้ควบคุมไฟฟ้าโรงงานถลุงแร่ลัดวงจร ช็อตพนักงานดับอนาถ 3 ศพบาดเจ็บสาหัส 4 ราย

*****ราชบุรี..ตู้ควบคุมไฟฟ้าโรงงานถลุงแร่ลัดวงจร ทำพนักงานดับ 3 สาหัส 4  โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.55 น. วันที่ 16 ก.ค.65 พ.ต.ท.สมบัติ จึงประสบสุข สว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี  รับแจ้งว่ามีเหตุไฟฟ้าลัดวงจร จนเหตุมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย ภายในโรงงานถลุงแร่ หมู่ 4 ต.ดอนทราย จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี และ พ.ต.อ.สมบัติ โพธิงาม ผกก.สภ.โพธาราม ให้รับทราบและลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจนท.ชุดสืบสวนสภ.โพธาราม และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี

***** ที่เกิดเหตุพบเป็นโรงงานถลุงแร่ ที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมราชบุรี พบศพผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายโจ บัวทอง  นายสันทัด ห่วงทอง และนายสมบูรณ์ ทองมอญ สภาพศพ ถูกไฟฟ้าช็อตจนไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก เสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าตู้ควบคุมไฟฟ้าระบบโรงงานที่มีกำลังไฟฟ้าขนาด 10,000 โวลต์ บนชั้น 2 ของโรงงานในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน ทราบชื่อต่อมาคือ .MR.ZHOU  JIHUANG , นายปรีชา แคโอชา , นายชัชวาล เพิ่มสาย , นายขาว สมหวัง โดยเพื่อนพนักงานและจนท.กู้ภัยได้นำตัวทั้งหมดส่งรพ.โพธาราม

*****จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตเข้าไปซ่อมไฟบริเวณตู้ควบคุมไฟฟ้า แล้วเกิดไฟฟ้าช็อตจนเกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมตัว ผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ โดยนำถังดับเพลิงฉีดพ่นจนสารเคมีดับเพลิงหมด จึงใช้สายดับเพลิงของโรงงานฉีดน้ำใส่ แต่ไฟฟ้าจากตู้ควบคุมรั่ว จึงทำให้ไฟฟ้าช็อตทั้ง 4 คน จนบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และอีก 1 ราย บาดเจ็บปานกลาง  ตำรวจ ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุพร้อมจะเรียกสอบปากคำพนักงานที่เหลือ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป