29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

พนักงานไฟฟ้าภูมิภาคหลอกให้ลงทุนซื้อ-ขาย “เงินดิจิตอล” ทำหนังสือสัญญาให้เหยื่อตายใจ ครบปีกลับเบี้ยวไม่จ่ายเงิน บุกถึงบ้านถูกหลอกซ้ำสอง ให้ทำหนังสือสัญญาคืนเงิน สุดท้ายติดต่อไม่ได้ เหยื่อ3รายสุดทนโร่แจ้งความ

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรัตน์  จันทร์มาก ชาวบ้าน ต.น้ำริด อ.เมืองอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค.65 ตนพร้อมด้วย น.ส.กนกวรรณ ลำมะนา และ นายสุนทร  ศรีจันทร์มาก เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อัศวนนท์  ขัตติ รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินคดีกับนายน้อย(นามสมมติ)อายุ 52 ปี พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา หลอกให้ร่วมลงทุนซื้อ-ขาย เงินดิจิตอล เพื่อนำกำไรหรือขาดทุนจากการประกอบการ ซื้อ-ขาย เงินดังกล่าวมาแบ่งปันกัน โดยได้มีการทำหนังสือสัญญาร่วมทุนกันทั้ง 2 ฝ่ายไว้เป็นหลักฐานว่า จะมีการแบ่งปั่นกำไรขาดทุน หรือการแบ่งปันกำไรและเฉลี่ยขาดทุนระหว่างคู่สัญญา ให้เป็นไปตามอัตราส่วนการลงทุน

*****อีกทั้งจะชำระคืนเป็นเงินที่ได้มีการลงทุนตามจำนวนมากหรือน้อยต่อเดือน เป็นระยะเวลา 12 เดือน รอบจ่ายทุกวันที่ 30 ของทุกเดือน การถอนการเป็นหุ้นส่วนคู่สัญญาตกลงจะไม่ถอนหุ้นหรือทรัพย์สินที่นำเข้ามาเข้าหุ้นส่วนตามสัญญานี้ ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนจนกว่าจะสิ้นสุดสัญญาหรือเมื่อครบสัญญา การผิดสัญญา คู่สัญญาตกลงว่า หากคู่สัญญาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผิดสัญญาข้อหนึ่งข้อใดตามสัญญานี้ อีกฝ่ายหนึ่งมีสิทธิเรียกค่าเสียหายได้ ตนหลงเชื่อได้ร่วมลงทุนเป็นเงินทั้งสิ้น 4,200,000 บาท ส่วน น.ส.กนกวรรณ ร่วมลงทุนเป็นเงิน 500,000 บาท และนายสุนทร ร่วมลงทุน 100,000 บาท โดยมีหลักฐานสลิปการโอนเงินผ่านเข้าสมุดบัญชีธนาคารของนายน้อย

*****นายวิรัตน์ กล่าวอีกว่า เมื่อครบกำหนดสัญญาเป็นเวลา 1 ปี ปรากฏว่า นายน้อยไม่แบ่งกำไรและเฉลี่ยผลขาดทุนระหว่างคู่สัญญา ให้เป็นไปตามอัตราส่วนการลงทุน ในการชำระคืนต่อเดือนเป็นระยะเวลา 12 เดือน และระยะเวลาล่วงเลยมา 1 ปีมาแล้ว จึงมีมีการทักท้วงทวงถามได้รับคำตอบว่ายังไม่พร้อมจะคืนเงินให้ด้วยความทุกข์ร้อนตนจึงเดินทางไปพบนายน้อยที่จ.นครราชสีมา เพื่อทวงถามเงินลงทุนจำนวนดังกล่าวที่จะคืนให้ แต่ถูกปฏิเสธอ้างว่ายังไม่พร้อมที่จะคืนเงินให้ โดยหลอกให้ทำหนังสือสัญญาคืนเงิน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 และขอคืนเงินร่วมลงทุนดังกล่าวอย่างครบถ้วนภายใน 90 วัน นับจากวันที่ทำหนังสือสัญญาคืนเงิน โดยให้เหตุผลว่า เกิดสถาวะการขาดทุน

*****ที่สำคัญในหนังสือสัญญายังได้ระบุด้วยว่า หากไม่คืนเงินร่วมทุนภายในกำหนดให้ นายวิรัตน์ , น.ส.กนกวรรณ และนายสุนทร สามารถเรียกร้องเงินดังกล่าวคืนรวมทั้งค่าเสียหายต่าง ๆที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการคืนเงินร่วมลงทุนได้ เมื่อครบกำหนดระยะเวลา 90 วันแล้ว ผมพร้อมด้วยน.ส.กนกวรรณ และนายสุนทร พย่ามยามติดต่อ แต่นายน้อย กลับเพิกเฉยละเลยไม่สนใจ มาถึงวันนี้เชื่อว่าถูกนายน้อย หลอกลวงให้หลงเชื่อแน่นอนจึงเจ้าแจ้งความดำเนินคดีถึงที่สุด”นายวิรัตน์ กล่าวในที่สุด