update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตร.พุ่ง 3 ประเด็นคดีสังหารทนายดังระยอง การเมืองท้องถิ่น เรื่องส่วนตัว และเรื่องธุรกิจ ส่วนพีสาววอนตำรวจเร่งจับผู้บงการ

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคดีสะเทือนขวัญกลุ่มคนร้ายบุกยิงถล่มนายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร สส.ระยองเขต 3 พรรคไทยรักษาชาติ  ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ช.อำนวยทรัพย์ คอนกรีต เลขที่ 222 หมู่.4 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อค่ำวันที่ 16 ส.ค.65 กระสุนเจาะเข้าใบหน้าใต้ตาขวา 1 นัด และที่หน้าอก 2 นัด ถูกนำส่ง รพ.บ้านค่ายก้อนเสียชีวิตในภายหลัง

*****หลังรับแจ้ง พ.ต.ต.ชณัฐชัย  วงศ์ศรีวิจิตร สว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต. วรา  เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รองผบก.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยอง ที่เกิดเหตุทันที พบเด็กปั๊มยืนออกันอยู่ด้วยความตื่นตระหนก เข้าไปตรวจสอบ พบรอยเลือดอยู่ตรงบริเวณโต๊ะบัญชี ที่ตั้งอยู่หน้าออฟฟิศ เลือดหยดเต็มพื้น และรองเท้า กระจกออฟฟิศถูกกระสุนปืนแตกเป็นรู และ ยังพบรถยนต์มินิคูเปอร์ สีส้ม ทะเบียน ฎฬ300 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายจอดอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ

*****สอบสวนทราบว่าผู้ตายเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน ก่อนเกิดเหตุขณะนั่งทำงานที่โต๊ะบัญชี มีคนร้ายรูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อแขนยาว นุ่งกางเกงยีนส์ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ  สีดำคาดแดง ไม่ป้ายทะเบียน จอดหน้าโต๊ะทำงาน พอได้จังหวะชักปืนพกลั่นกระสุนยิงอย่างใจเย็น 2 นัดซ้อน ตกจากเก้าอี้จ่อยิงซ้ำที่ใบหน้าใต้ตาขวาอีก 1 นัด จากนั้นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปทางสี่แยกชากกอไผ่ เลี้ยวไปทางถนนสายบ้านค่าย-บ้านบึง ตำรวจระดมกำลังล่าจับกุมแต่ไร้วี่แวว

*****เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบภาพขณะที่ผู้ตายนั่งทำงานที่โต๊ะตั้งอยู่หน่าสำนักงาน คนยร้ายขี่รถจยย.จอดประชิดก่อนชักปีกระหน่ำยิงอย่างใจเย็น ขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวนผู้ตายชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ปัจจุบันนอกจากเป็นทนายความ เจ้าของปั๊มน้ำพมัน และยังเป็นอาจารย์สอนพิเศษที่มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จ.จันทบุรี และเตรียมลงสมัคร ส.ส.ระยองเขต 3 พรรคเพื่อไทย เจ้าหน้าที่ประมวลจากพยานหลักฐานลงความเห็นว่า คนร้านมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ในชั้นนี้พุ่งปม 3 ประเด็น คือ การเมืองท้องถิ่น เรื่องส่วนตัว และเรื่องธุรกิจ

*****นางศันสนีย์  เจริญศึกษา อายุ 52 ปี พี่สาวผู้ตานย เผยว่า ต้องการให้ตำรวจเร่งดำเนินคดี ติดตามหาคนยิง และสืบหาผู้บงการให้ได้ อย่างรวดเร็วที่สุด  เพราะน้องชายเป็นคนดีการเป็นทนายของน้องชายนั้นชอบช่วยเหลือคนมักมีคนมาให้ความช่วยเหลือตลอดเวลาใครมีปัญหาอะไรก็จะมาปรึกษาน้องชายก็จะช่วยกันอย่างเต็มที่ส่วนเรื่องธุรกิจที่มีก็คือเรื่องของการรับเหมาและการทำท่อซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเป็นประเด็นหรือไม่รวมถึงเรื่องของการเมืองก็ไม่ทราบอะไรมากนักเพราะไม่รู้ไม่ได้อยู่ด้วยกันส่วนศพผู้ตายยังอยู่ในระหว่างการชันสูตรหาวิธีกระสุนและสาเหตุของการตายจึงไม่ได้คิดเรื่องบำเพ็ญกุศลและต้องการให้หาผู้บงการให้ได้เร็วที่สุดก่อน