update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตำรวจกาญจน์ ร่วมกับ ปปส.ปิดบัญชี “แดงห้วยกรด” พ่อค้ายา เหิมเกริมยิงสวนตำรวจเปิดทางหนี สุดท้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตที่ รพ.

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี  พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี  พ.ต.อ.ธนะสิทธิ์ ปานศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี รักษาราชการเเทน ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.วงศ์วริศ ครูทอง รอง ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.เสนาะ อยู่ฉิม รอง ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ต.สุรัตน์ ว่องมหาชัยกุล สว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ร่วมกับ พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมทวน ร่วมวางแผนล่อซื้อยาเสพติดประเภทยาบ้า จากนายกิตติทัศน์ หรือฉายา “แดง ห้วยกรด” พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี โดยมีการนัดหมายส่งยาบ้า จำนวน 5 มัด หรือประมาณ 10,000 เม็ด ในเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 20 ก.ย.65 ที่บ้านภายบในหมู่บ้านห้วยกรด หมู่ 10 ต.รางหวาย อ.พนมทวน บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านส่วนตัวของนายกิตติทัศน์ อยู่ลึกเข้าไปในซอยประมาณ 200 เมตร  และเป็นซอยที่ค่อนข้างเปลี่ยว

*****เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายเข้าไปรับมอบยาบ้าตามที่นัดเอาไว้ แต่อยู่ๆ ปรากฏว่า นายกิตติทัศน์ หรือแดง ห้วยกรด เกิดไหวตัวทัน แล้วใช้ปืนขนาด 7.65 ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องตัดสินใจยิงสวนไปเพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนี  แต่ปรากฏว่าคมกระสุนของเจ้าหน้าที่เจาะเข้าที่บริเวณต้นขาด้านขวา ทำให้นายกิตติทัศน์ ไม่สามารถวิ่งหนีไปได้ นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้นที่เป็นถนนลูกรังห่างจากตัวบ้านไปประมาณ 20 เมตร ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พบว่านายกิตติทัศน์ ยังไม่เสียชีวิต จึงรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน เป็นการด่วน แต่นายกิตติทัศน์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เนื่องจากกระสุนได้ตัดเส้นเลือดใหญ่ ทำให้เสียเลือดมากและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

*****จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบยาบ้าที่ถูกล่อซื้อตกอยู่กับพื้นรวม 5 มัด หรือประมาณ 10,000 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นขนาด 7.65 ของนายกิตติทัศน์ จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุน ขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจกาญจนบุรี จึงรวบรวมเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปพิสูจน์อย่างละเอียดว่าอาวุธปืนและปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุเป็นของฝ่ายใด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการวิสามัญ เจ้าหน้าที่จึงเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสอบสวน ส่วนศพของผู้เสียชีวิต จะนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป

*****พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน กล่าวว่า ” ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมทวนฯ ได้สืบทราบว่านายกิตติทัศน์ ทองนุ่ม หรือแดง ห้วยกรด มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการล่อซื้อ ระหว่างนัดส่งยาบ้าผู้ต้องหาเกิดไหวตัวทันแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงสวนเพื่อป้องกันตัว เป็นเหตุทำให้นายกิตติทัศน์ เสียชีวิตดังกล่าว แต่ก็โชคดีที่เจ้าหน้าที่ของเราไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิ

*****จากประวัติของนายกิตติทัศน์ หรือแดง ห้วยกรดนั้น พบว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหายาเสพติด และเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาได้ประมาณ 2 ปี สำหรับอาวุธปืนที่ผู้เสียชีวิตใช้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นยี่ห้อและขนาดอะไร ขอให้รอรายละเอียดที่แน่ชัดจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก่อน” จากการตรวจสอบบ้านพักของนายกิตติทัศน์ พบว่ามีการเลี้ยงแพะและแกะเอาไว้ภายในบริเวณบ้าน นอกจากนี้ยังพบรถยนต์กระบะและรถจักรยานยนต์จอดอยู่ภายในบ้าน รวม 4 คัน เจ้าหน้าที่จะได้ใช้มาตรการยึดทรัพย์ตาม พรบ.ยาเสพติดต่อไป โดยในวันนี้ นายวันชัย ศรีวงษ์ญาติดี นายอำเภอพนมทวน ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย และตอบข้อสักถามกับสื่อมวลชน ว่าปัญหายาเสพติดในพื้นที่อำเภอพนมทวนได้เข็มงวดปราบปรามอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีเล็ดรอดเจ้าหน้าที่ไปได้ แต่สุดท้ายก็จะไม่พ้นเงื้อมมือเจ้าหน้าที่ไปได้ เช่นรายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทราบข่าวว่ามีการนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบแต่มีการต่อสู้จึงจึงถูกเจ้าหน้าที่ยิงใส่จนเสียชีวิตดังกล่าว