update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตำรวจภูธรอุตรดิตถ์ แถลงข่าวกวาดล้างอาชญากรรม จับกุมมือปืนแก๊งค์วัยรุ่นและจับเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด ยึดยาบ้า19,734 เม็ด ยาไอซ์ 3.17 กรัม

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 ต.ค.65 พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์  พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่  โดยมีทั้งผลการจับกุมผู้ต้องหา คดีฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ อ.เมือง และการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ยึดยาบ้าได้ 19,734 เม็ด ยาไอซ์ 3.17 กรัม และปืน 2 กระบอก  

*****พล.ต.ต.สุทธิพงษ์  กล่าวว่า ในคดีฆ่าผู้อื่น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวไล่ทำร้ายกันที่ ตลาดนัดบ้านวังยาง หม่.1 ต.ผาจุก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ และมีวัยรุ่นในกลุ่มดังกล่าวถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณถนนเส้นริมน้ำบ้านวังยาง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบ นายกิตติชัย จักรเงิน (เอก) อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ซ.5 ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณศีรษะทางด้านซ้าย เสียชีวิต

***** “โดยก่อนเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นในเมือง ได้นัดดวลและเคลียร์ปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นวังยาง ผ่านทางเฟสบุ๊ก ในวันที่ดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาได้นั่งรถกะบะ นัดรวมตัวกันที่ ปตท.วังขอน กว่า 30 คน เพื่อไปที่บริเวณตลาดนัดวังยาง เป็นจุดที่นัดเคลียร์ปัญหากับกลุ่มวังยาง ต่อมากลุ่มวัยลุ่ยวังยางได้ขี่มอเตอร์ไซต์หลบหนี ผู้ต้องหาจึงขับตามเพื่อไปดักรอ ต่อมาจักรยานยนต์ของผู้ตายได้ไปทางถนนในหมู่บ้านวังยางและถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาคือ นายไพรัช ห้วยจันทร์ จึงจับกุมพร้อมของกลางอาวุธปืนนำสังพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมาย”  พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ เป๊กทอง  ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ กล่าว

***** ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ กล่าว เพิ่มเดิมออีกว่า สำหรับคดีจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด เป็นการขยายผลจากการจับกุม นายวราวุธ  มะโหรา (แชมป์) อายุ 44 ปี เมื่อวันที่ 12 ก.ย.65 ที่บ้านเลขที่ 42 ถ.สมานมิตร ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ ยึดยาบ้าจำนวน 10 เม็ด จากนั้นได้มีการล่อซื้อยาบ้าจากนายวีรวัฒน์ มิ่งโป่ง (รถ) ยึดยาบ้าได้ 11,502 เม็ด จึงได้มีการขยายจับกุมนายนัฐพงษ์ ใสพิมพ์ (เขต) ได้ของกลางยาบ้า 563 เม็ด ยาไอซ์ 3.17 เม็ด ปืน 2 กระบอก และทำการขยายผลตรวจยึดยาบ้าเพิ่มเติมจากนายเขต อีก 7,600 เม็ด และขยายผลจับกุมในเครือข่ายได้อีก 4 ราย ยาบ้า 70 เม็ด ทั้งนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนยืดทรัพย์และขยายผลจับกุมต่อไป

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน