19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผบก.ภ.จว.กาญฯนำทีมตำรวจ ตรวจความมั่นคง อ.สังขละบุรี จับทุกอย่างผิดกฎหมายขวางหน้าปรับมิติการทำงานถึงที่เกิดเหตุเร็วที่สุด บริการ นทท. รับไฮซีซั่น

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ต.ค.65 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พศวีร์ เรืองภู่ รอง ผบก. พ.ต.อ.เศรษฐสิริ นิพภยะ รอง ผบก. เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มายังกองร้อย ตชต.ที่ 134 มายัง สภ.สังขละบุรี โดยมี พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี และข้าราชการตำรวจ ให้การต้อนรับในโอกาสนี้ พล,ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา พร้อมทั้งมอบนโยบายในเรื่องการป้องกัน ปราบปรามปัญหายาเสพติดข้ามชาติ อาวุธปืนเถื่อน ปัญหาแรงงานต่างด้าว ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

*****ทั้งนี้เนื่องจากอำเภอสังขละบุรีมีพื้นที่ติดชายแดนเมียนมา เส้นทางสำคัญในการลำเลียงยาเสพติดและแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ขอความร่วมมือไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือหาประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย โดยหากพบว่าเจ้าหน้าที่คนไหนเข้าไปช่วยเหลือ หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว จะดำเนินการลงโทษทั้งทางวินัยและอาญา ส่วนในเรื่องการทำงานหากมีปัญหาขอให้บอก ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นพร้อมที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนจากนั้นคณะจึงได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส. ตม.และตชด ประจำจุดตรวจความมั่นคงบ้านน้ำเกิ๊ก พร้อมมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ ก่อนจะเดินทางต่อไปบริเวณจุดผ่อนปรนทางการค้าและท่องเที่ยว ด่านพระเจดีย์สามองค์ พร้อมทั้งรับฟังรายงานสถานการณ์ชายแดนจาก ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ประจำด่านเจดีย์สามองค์

*****ต่อมา พล.ต.ต. ไพโรจน์ พร้อมคณะได้เดินทางมาที่สะพานไม้อุตตมะนุสรณ์ หมู่2 ชุมชนไทยรามัญ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของพื้นที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ปรับมิติในการทำงานเวลาเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จะได้เข้าถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ช่วงนี้ไฮซีซั่น มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้นทุกวัน รวมทั้งโรงแรมที่พักจองยาวข้ามปีถึง ปี2566