29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ลูกเรือลงไปท้องเรือเอาปลากะตัก สลบไสลวิงเวียนเกือบตาย4คนหามส่ง รพ.ระยอง

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่ 7 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยองลำเลียงลูกเรือประมง4 คน ส่งโรงพยาบาลระยอง เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตเป็นการด่วน หลังจากพากันสูดแก๊สพิษจนหมดสติสลบคาห้องเย็นใต้ท้องเรือประมงคหบดีทรัพย์อนันต์ ขนาด12วา ขณะจอดเทียบท่าแพปลาโชคทำดี เลขที่2/55 ซอยรุ่งเรือง ถนนสมุทรคงคา ต.ท่าประดู่ อ.เมือง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระยอง เพื่อลำเลียงขนปลาขึ้นบริเวณตลาดปลาปากน้ำระยอง เมื่อช่วงเช้าวันนี้7พย.เวลา08.00น.

*****จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปให้การช่วยเหลือลูกเรือประมงที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย ชื่อนายชิด  สร อายุ 27 ปี นายลอง  เปว  อายุ 20 ปี  นายรัตนะ เฮม  อายุ 24 ปี  นายรัก ลอง อายุ18 ปี ทั้งหมดบาดเจ็บเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ก่อนเกิดเหตุลูกเรือทั้ง 4 คนลงไปในห้องเย็นเก็บแช่ปลากะตักและสัตว์น้ำใต้ท้องเรือ เพื่อขนลำเลียงปลาและสัตว์น้ำที่เก็บแช่เย็นไว้ขึ้นมา และขณะที่กำลังขนลำเลียงกันอยู่นั้น ลูกเรือประมงทั้ง 4 ได้สูดเอากลิ่นแก๊สภายในห้องเย็นจนพากันหมดสติและสลบ โชคดีที่เพื่อนลูกเรือประมงที่อยู่บนเรือและรอรับปลาจากห้องเย็นเห็นผิดสังเกตว่า ลูกเรือทั้ง 4 ในห้องเย็นไม่ยอมขนปลาส่งขึ้นมา จึงได้โผล่หน้าลงไปดูเห็นหมดสติ จึงรีบลงไปช่วยเหลือนำขึ้นมาบนเรือได้ทัน ก่อนจะแจ้งให้กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง เข้าช่วยเหลือลำเลียงส่งโรงพยาบาลระยอง เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตดังกล่าว

*****นายอภินัทธ์   รัตนพรวารีสกุล  รองนายกสมาคมเรือประมงระยอง กล่าวว่า น่าจะเกิดจากได้รับกลิ่นแก๊สจากปลาในเรือตายมากน้ำแข็งน้อยไป ส่วนใหญ่จะเกิดจากอวนลากเรือเป็นที่รู้ก็มีการเตรียมระวัง แต่เรือลำนี้เป็นเรือ12วาเป็นเรือจับปลาหัวอ่อน ปลากะตัก ไปส่งขายโรงน้ำปลา  เรือขนาดนี้ออกไปไกลจากฝั่ง50-60ไมล์ อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นนี้มีลูกเรือประมง 3 รายที่ยังมีอาการค่อนข้างหนักคาดว่าน่าจะสูดดมแก๊สพิษเข้าไปมาก ส่วนอีก 1 ราย อาการเริ่มดีขึ้น แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจทั้ง 4 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ากลิ่นแก๊สที่รั่วไหลขึ้นในห้องเย็นใต้ท้องเรือเป็นแก๊สอะไร