19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผู้ว่าฯมหาสารคาม และตำรวจภูธรจังหวั แถลงข่าวการกวาดล้างอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด จับกุมผู้กระทำความผิด 602 คน

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม และ พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม แถลงผลการระดมกวาดล้างอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ ห้วงระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ทั้งนี้ตามสั่งการของนายกรัฐมนตรี ให้ทุกหน่วยร่วมบูรณาการ เร่งรัดปราบปราม จับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคล ตามหมายจับ ปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้าน,ชุมชน เพื่อปราบปรามจับกุม ผู้ครอบครอง อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิดผิดกฎหมาย รวมทั้งผู้ค้ายาเสพติดรายสําคัญ ผู้เกี่ยวข้องกับ ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับทั้งหมด ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ห้วงระหว่าง วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 โดยให้มีผลการปฏิบัติตามเป้าหมาย ปิดล้อมตรวจค้นให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม

*****สามารถจับกุมผู้กระทําความผิด ได้จํานวน 602 ราย ผู้ต้องหา 602 คน – ข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต จํานวน 64 ราย ผู้ต้องหา 64 คน – มีวัตถุระเบิดประกอบเอง จํานวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน – มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต จํานวน 10 ราย ผู้ต้องหา 10 คน – อาวุธปืนของกลาง จํานวน 66 กระบอก – กระสุนขนาดต่าง ๆ จํานวน 121 นัด – จับคดียาเสพติด จํานวน 511 ราย ผู้ต้องหา 511 คน – ของกลาง ยาบ้า จํานวน 23,148 เม็ด – จับบุคคลตามหมายจับ 16 ราย ผู้ต้องหา 16 คน

*****นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม กล่าวว่า เราได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ตรวจค้นเพื่อจับกุมดำเนินคดี และตรวจยึด อาวุธปืน รวมไปถึงยาเสพติด ซึ่งก็ต้องเรียนว่าทางจังหวัดสารคาม เห็นว่าในกรณีที่เกิดสถานการณ์กราดยิงหนองบัวลำภู ก็เป็นนโยบายรัฐบาล เราจึงรีบเร่งดำเนินการอย่างเข้มข้น ก็สามารถที่จะจับกุม และดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิด เป็นจำนวนมาก และท่านนายกรัฐมนตรีก็ได้มีนโยบายชัดเจนในเรื่องของ การอนุญาตให้มีการใช้อาวุธปืน โดยเฉพาะสำหรับคนที่ขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฏหมาย