28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

มูลนิธิ กต.ตร.จว.นนทบุรี 2563 สร้างผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ หลัง 3 ปีที่ผ่านมากรรมการมูลนิธิ ควักเงินส่วนตัวช่วยประชาชนไปแล้ว 10 ล้าน

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธานมูลนิธิ กต.ตร.นนทบุรี 2563 พร้อมด้วยนายสุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ กรรมการมูลนิธิ กต.ตร.นนทบุรี 2563 ร่วมกันแถลงข่าวจัดสร้างผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ 2 รุ่น คือ รุ่นค้าขายดีมีกำไรไม่ขาดทุน แม่ค้า พ่อค้า บูชา ร่ำรวย มั่งมีเงินทองไหลมาเทมา และรุ่นเลื่อนรถเลื่อนตำแหน่ง รวมจำนวน 10,000 ผืนแยกเป็นขนาดใหญ่ จำนวน 3,000 ผืนราคา 999 บาทและขนาดกลาง จำนวน 7,000 ผืนราคา 499 บาท เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนทั่วไปรวมทั้งเป็นการหารายได้ให้กับมูลนิธิ กต.ตร.นนทบุรี 2563

*****ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธานมูลนิธิ กต.ตร.จว.นนทบุรี 2563 กล่าวว่า โดยผ้ายันต์ดังกล่าวทางมูลนิธิได้นำไปประกอบพิธีมังคลาภิเษกผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 โดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปัญโญ)เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ร่วมในพิธีด้วย และนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประธานฝ่ายฆราวาส

*****ประธานมูลนิธิ กต.ตร.จว.นนทบุรี 2563  กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 63 ที่ก่อตั้งมูลนิธิขึ้นมา กรรมการมูลนิธิได้ใช้เงินส่วนตัวในการช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆอาทิ ซื้อสิ่งของแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 และอุทกภัย เป็นเงินรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งมองเห็นว่าหากยังใช้เงินส่วนตัวตลอดไปมูลนิธิก็จะไม่ยืดยาว จึงได้จัดสร้างผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ ขึ้นมาเพื่อเป็นกองทุนเริ่มต้นในการดำเนินงานของมูลนิธิให้ยั่งยืนสืบต่อไป

*****ดร.ชัยรัตน์ กล่าวอีกว่า วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนทั่วไป เป็นการหารายได้ให้กับมูลนิธิ กต.ตร.นนทบุรี 2563 เพื่อนำไปใช้จ่ายช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน สนับสนุนกิจกรรมให้องค์กรตำรวจเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติสืบไป เป็นองค์กรประสานงานสนับสนุนผลักดันการดำเนินงานและกิจกรรมต่างๆ เพื่อร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ และเอกชนในการดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์