29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน7 หลัง บ้านต้นเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีผู้อาศัยแค่คนสูงอายุคนเดียว เพลิงไหม้วอด7หลัง..

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลหัวขวาง รับแจ้งเหตุจากศูนย์ประสานงานและสั่งการการแพทย์ฉุกเฉิน องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคามตอนสามทุ่มครึ่งวันที่ 13 .ค.65  ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน นำกำลังไปตรวจสอบเมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้ทำการประเมินสถานการณ์ ระดับความรุนแรงของเพลิง และทำการประสานไปยัง ศูนย์ประสานงานและสั่งการการแพทย์ฉุกเฉิน องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ขอหน่วยงานข้างเคียง ออกสนับสนุนจุดเกิดเหตุกว่า 10 คัน

*****กระทั่งเวลา 00.30 น.วันที่ 14 ธ .ค.65 สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด บ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวน 7 หลังคาเรือน ประกอบด้วย 1.บ้านนายห่วง สายจำปา บ้านเลขที่ 145 2.บ้านนางเสงี่ยม  พลดร บ้านเลขที่ 140 3.บ้านนางทองวัน พลศักดิ์ซ้าย บ้านเลขที่ 105 4.บ้านนางทองเพชร  เสนานิคม บ้านเลขที่ 223 5.บ้านนายสุพจน์ ศิริมาตร บ้านเลขที่ 26 6.บ้านนางแต๋ว ศิริกุล บ้านเลขที่ 34 และ 7.บ้านนายเสถียร  พลดร บ้านเลขที่ 164

*****ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้  อยู่ในระหว่างการสอบสวน ร.ต.อ.สุพิส วิชัย พนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย บ้านต้นเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีผู้อาศัยแค่คนสูงอายุคนเดียว สอบถามชาวบ้านว่าก่อนเกิดเหตุเห็นประการไฟที่ชั้น 2 ของบ้าน  จากนั้นก็ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนทางด้านคดีจะได้ให้ทางพิสูจน์หลักฐานเข้าพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานต่อไป