19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 สนธิกำลังตรวจค้นจับกุมต่างด้าว 9 คน ลักลอบทำงานในตลาดปัฐวิกรณ์ กทม.

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค.66 พ.ต.อ.ระพีพัฒน์  อุตสาหะ ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 พ.ต.ท.พลสิทธิ์ สุทธิอาจ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปัฐน์ แสนอินอำนาจ พ.ต.ต.จริภัทร บุญนำ และ พ.ต.ต.สราวุธ สุรางครัตน์ สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สืบสวน บก.ตม.1 (ชป.3) ร่วมบูรณาการการปฏิบัติฯ กับ เจ้าหน้าที่กรมการจัดหางานกระทรวงแรงงาน นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย บริเวณตลาดปัฐวิกรณ์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ตามคำสั่ง พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.ณรงค์เวชย์ โอนสูงเนิน รอง ผบก.ตม.1 สั่งการที่มีนโยบายในการปราบปรามจับกุมแรงงานผิดกฎหมายอย่างจริงจัง

*****ผลการจากการเข้าตรวจสอบพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา จำนวน 15 ราย จากการตรวจสอบหลักฐานเอกสารแล้วพบว่ามีการกระทำความผิด พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 โดยหลบหนีเข้าเมืองฯ ทำงาน 8 คน และเป็นการทำงานนอกเหนือสิทธิฯ 1 คน จากนั้นมีนายจ้างนำหลักฐานเอกสารของคนต่างด้าวมาให้ตรวจสอบภายหลัง และเมื่อตรวจเอกสารแล้วถูกต้อง นายจ้างจึงรับตัวกลับไปจำนวน 6 คน ส่วนที่เหลือ 9 คนจึงจับกุมดำเนินคดี

*****พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.1 กล่าวว่า การตรวจค้นดังกล่าวเป็นนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. โดย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.ควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัย หรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ประกอบกับนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ที่มอบหมายให้ สตม. ตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติ ที่เข้ามาแฝงตัวอยู่แล้วก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน