update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สองสามีภรรยาขายของออนไลน์ ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินไปลงทุนทิพ นาน 3 ปี สูญไปกว่า 2.1 ล้านบาท เสียทั้งที่ดิน วัว เครื่องมือประกอบอาชีพ เป็นหนี้นอกระบบ ได้เงินกลับมาเพียงหมื่นกว่าบาท

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวรรณ อายุ 57 ปี กับ น.ส.ฉวี อายุ 51 ปี สองสามีภรรยา เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ ขอให้เอาผิดกับกลุ่มมิจฉาชีพ หลังถูกหลอกให้โอนเงินเพื่อไปลงทุนทิพนานกว่า 3 ปี สูญเงินไปกว่า 2.1 ล้านบาท เสียทั้งเงิน ทั้งที่ดิน ทั้งวัว ทั้งเครื่องมือประกอบอาชีพ โดยมี พ.ต.ท. สุนันธิวัฒน์ พรมทา รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ พร้อม พ.ต.ต. ยงยุทธ พลสงคราม สว.สส. สภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ รับแจ้งความและร่วมกันสอบปากคำผู้เสียหาย

*****น.ส.ฉวี กล่าวว่า เดิมตนและครอบครัวทำธุรกิจผลิตน้ำเต้าฮวยขายในออนไลน์ ต่อมาช่วงเดือน ก.ย. ปี 63 มีคนเข้ามาคุยด้วยในไลน์ อ้างว่ามาจากกระทรวง สนใจอยากจะสั่งซื้อน้ำเต้าฮวยของตน ผมมีงบอยู่ 60 ล้าน ที่จะสั่งซื้อเพื่อจะนำมาจัดเลี้ยงให้กับทางรัฐบาล ตนสนใจจะผลิตส่งไปให้ ก่อนที่กลุ่มมิจฉาชีพจะเสนอโครงการหนึ่งมาให้ เป็นรูปแบบไม่ต้องขายของแต่ได้เงินจริง ด้วยการโอนเงินแต่ค่าภาษีมาให้ และจะได้ยอดเงินจริงเข้าในบัญชี ซึ่งเงินทั้งหมดที่โอนเข้ามาทางกลุ่มมิจฉาชีพจะมีโอนเงินคืนไปให้ตนหมดทุกบาท เช่น อยากจะได้เงินจากการขายจำนวน 1,000 บาท โอนเงินค่าภาษีให้เค้าไปจำนวน 70 บาท ตนก็จะได้เงินเข้าบัญชีจำนวน 1,070 บาท

*****น.ส.ฉวี กล่าวต่อไปว่า เห็นแบบนั้นตนเลยสนใจ ครั้งแรกตนโอนเงินไปให้ ทั้งค่าภาษี ค่าเอกสาร ค่าดำเนินการ รวม 10,500 บาท แต่ก็ไม่ได้เงินตามที่กล่าวอ้าง มีแต่ไลน์มาบอกว่าเงินใกล้จะได้แล้ว รอเบิกเงินงบประมาณอยู่ ตอนนี้ติดเรื่องเอกสาร เรื่องนั้นเรื่องนี้ ต้องโอนเงินค่าเอกสาร มาก่อนถึงจะได้ ตนต้องจำใจโอนเงินเข้าไปให้อีก จนไม่มีเงินเหลือ ตนต้องขายทีดิน ขายวัว ขายเครื่องมือทำมาหากิน และล่าสุดไปกู้เงินมา รวมถึงเอาเงินประกันข้าว ประกันรายได้ที่รัฐบาลจ่ายให้กับตนมาโอนค่าต่างๆให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ รวมๆแล้วกว่า 2.1 ล้านบาท

*****“เมื่อเห็นว่าถูกหลอกแน่นอน ตนจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ช่วยตามหาตัวกลุ่มมิจฉาชีพติดตามเงินกลับมาคืนให้ตน ซึ่งเงินที่ตนลงทุนไปนั้นถือได้ว่าเป็นทั้งชีวิตที่ทั้งหามา ทั้งขายมรดกมาลงทุน ทุกวันนี้ตนหมดตัวแทบล้มละลายแล้ว จะหาเงินมาลงทุนทำธุรกิจต่อก็แทบจะหาไม่ได้ ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาหมุนทำธุรกิจต่อ อยากจะฝากไปยังกลุ่มมิจฉาชีพด้วยถ้าเห็นข่าวนี้ออกไปยังไงช่วยนำเงินตนมาคืนด้วย เพื่อตนจะได้นำไปต่อชีวิตและดำเนินธุรกิจต่อไป” น.ส.ฉวี กล่าว.