update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผบช.ภ.3แถลงตำรวจวิสามัญฯ“โต้งขนงพระ”ผู้ต้องหายาเสพติด หลังถูกล้อมจับกุมแล้วใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่เลยถูกยิงสวนดับ พร้อมมอบรางวัลตำรวจชุดจับกุม

*****นครราชสีมา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 แถลงการจับกุมคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้ที่ตำรวจสายตรวจขณะปฏิบัติหน้าที่จนถูกวิสามัญฯในที่สุด เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2566 เวลาประมาณ 21.30 น.ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ส.ต.ต.อรรถพล บุญมี เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ปากช่อง ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดที่ริมถนนปากช่อง-หนองมะค่า ภายในหมู่บ้านหนองน้อย ม.12  อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

*****ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายมงคลชัย หรือโต้ง งามขุนทด ฉายา “โต้งขนงพระ” อายุ 32 ปี บ้านอยู่หมู่12 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดสีคิ้ว ออกหมายจับ นายมงคลชัย (โต้ง) ข้อหาฆ่าเจ้าพนักงาน และมีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ภายใต้การนำของ

*****ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.สมประสงค์ มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ฉัตร ณรงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง พร้อมเจ้าหน้าที่ในสังกัดทำการสืบสวนติดตามจับกุม นายมงคลชัย ผู้ต้องหาได้ที่ ห้องพักรายวันที่ อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา กำลังมั่วสุมเสพยาเสพติด และหลบหนีเจ้าหน้าที่ ขณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม นายมงคลชัย ใช้อาวุธปีนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงป้องกันตัวเป็นเหตุใหันายมงคลชัย  ถึงแก่ความตายในเวลาดังกว่าว

*****สำหรับ นายมงคลชัย ผู้ตายมีประวัติถูกดำเนินคดีอาญาหลายคดี คดีที่1 ข้อหา ความผิดต่อพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ1(ยาบ้า)ถูกดำเนินคดีที่ สภ.ปากช่อง ต้องโทษที่เรือนจำสีคิ้วเมื่อปี 2558 คดีที่ 2 ข้อหา ความผิดต่อพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า)ถูกดำเนินคดีที่ สภ.ปากช่อง ต้องโทษที่เรือนจำทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริกปี2559 คดีที่ 3 ข้อหาความผิดต่อพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ และพระราชบัญญัติ อาวุธปืนถูกดำเนินคดีที่ สภ.ปากช่อง ต้องโทษที่เรือนจำสีคิ้ว ปี2560 คดีที่ 4 ข้อหาผิดต่อพระราขบัญญัติยาเสพคิดให้โทษ พระราชบัญญัติอาวุธปืน ถูกดำนินคดีที่ สภ.ปากช่องต้องโทษที่เรือนจำทัณฑสถานฯเขาพริก ถึงปี2565 หลังแถลงข่าว พล.ต.ท.สมประสงค มอบรางวัลการปฎิบีติงานงานให้แก่​ พล.ต.ต.อิทธิพล​  นาคคำผบก.ภ.จว.นครราชสีมาและทีมทำงานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

ไพฑูรย์ มนุญพงศ์พันธุ์ / รายงาน