update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่ง ทุบหัวพ่อเลี้ยงแทงซ้ำเสียชีวิตอนาถคาบ้านตำรวจใช้ปืนไฟฟ้ายิงสกัดจับกุมสิ้นฤทธิ์

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ธนพล สิริโชติปัญญากุล รองสว.(สอบสวน) สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ รับแจ้งตอนสายวันที่ 24 ก.พ.66 ว่ามีเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาด ภายในหมู่บ้านนากันตม หมู่ที่ 12 ต.สังเม็ก จึงรายงานให้ พ.ต.ท.สังวร วันทะวี รอง ผกก.สอบสวน รรท.ผกก.สภ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วย รอง ผกก.สืบสวน สภ.กันทรลักษ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปตรวจสอบ

*****ที่เกิดเหตุเป็นบ้านตึก 2ชั้น ภายในห้องโถงชั้นล่างพบศพนายโสม หงส์คำ อายุ 66 ปี นอนจมกองเลือด ศีรษะถูกทุบแตกฉกรรจ์ ลำตัวถูกแทงหลายแผล โดยมีนายแก้ว(นามสมมติ) อายุ 45 ปี ลูกเลี้ยงผู้ตาย กำลังคลุ้มคลั่งทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่นายเฉลิม ไม่สนใจฟังเสียงเจ้าหน้าที่ และยังพยายามที่จะใช้อาวุธมีดไล่แทงตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ปืนไฟฟ้ายิงสยบก่อนใช้เหล็กง่ามกดลงพื้น และควบคุมตัว นำส่งโรงพยาบาลกันทรลักษ์ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

*****จากการสอบสวนพยานทราบว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 66 เวลาประมาณ 22.00 น. เพื่อนบ้านได้ยินเสียง นายโสม ผู้เสียชีวิต กับ นายแก้วผู้ก่อเหตุเป็นลูกเลี้ยง (ลูกของภรรยา ปัจจุบันภรรยาเสียชีวิตแล้ว) ได้โต้เถียงกัน ต่อมาในช่วงสายของในเกิดแหตุ ได้ยินเสียง นายแก้ว ตะโกนโวยวาย เพื่อนบ้านจึงได้เข้าไปตรวจสอบพบนายโสม พ่อเลี้ยงเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ตำรวจเกลี้ยมกล่อมจับกุมตัวนายแก้ว ขณะที่แนวทางการสืบสวนพบว่า นายแก้วเป็นผู้ป่วยจิตเวช รับยาที่ รพ.กันทรลักษ์ เป็นประจำ

*****ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ พบญาติๆ ชาวบ้านกำลังช่วยกันกางเต็นท์ เตรียมงานศพ เพื่อรอลูกชาย และลูกสาว ของผู้ตายที่กำลังเดินมาจากต่างจังหวัด โดยจาการสอบถามญาติ และเพื่อนบ้านได้เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายเป็นพ่อเลี้ยงของผู้ต้องหา ซึ่งได้มาแต่งงานอยู่กินกับแม่ของผู้ต้องหา และก็มีลูกอีก 2 คน ทั้ง 2 คนไปทำงานที่ต่างจังหวัดกันหมด ทำให้ผู้ตายอาศัยอยู่กับผู้ต้องหากันสองคนที่บ้านหลังเกิดเหตุ ผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี ช่วยการช่วยงานดี เป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน ส่วนผู้ต้องหาเป็นคนชอบโวยวาย และเป็นผู้ป่วยเป็นจิตเวช หลังจากแม่เสียชีวิตไป ก็ไม่ค่อยได้กินยาอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ทำงานอะไร และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีอาการหลอนอยู่บ่อยครั้ง เวลาเมาชอบโวยวาย แต่ถ้าเวลาไม่เมา เขาเป็นคนนิสัยดี คุยรู้เรื่อง เมาเมื่อไหร่จะเปลี่ยนเป็นคนละคนกระทั่งก่อเหตุสะเทือนขวัญขึ้น