29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นศาสนา-วัฒนธรรม

รองปลัด มห.ร่วมเป็นประธานพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นสร้างเจดีย์ศรีโสภณประชานาถวัดศรีโลหะราษฎร์(วัดดัง)

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.39 น.วันที่ 23 พ.ค.65 นายชยาวุธ จันทร รองปลัดกระทรวงมหาดไทยได้เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยพระเทพมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดท่าตอน และรองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ประธานฝ่ายสงฆ์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล”รุ่นสร้างเจดีย์ศรีโสภณประชานาถ พระที่อุโบสถวัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี โดยมีนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย พลตรียรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 (ค่ายสุรสีห์)

*****นอกจากนั้นยังมีนายอธิสรรค์ อินทร์ตรา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี นายฑรัท เหลืองสอาด นายอำเภอท่าม่วง นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี นายชัยยุทธ วัณโณ นายกเทศมนตรีตำบลท่าม่วง นายธีระชัย ชุติมันต์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกนะทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายนิพล เฮงเส็ง นายกสมาคมศิษยเก่าโรงเรียนท่าม่วงราษฎร์บำรุง แขกผู้มีเกียรติ พี่น้องประชาชนให้การต้อนรับและร่วมพิธี ณ พระอุโบสถวัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

*****สำหรับพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล”รุ่นสร้างเจดีย์ศรีโสภณประชานาถ”ของทางวัดศรีโลหะราษฎร์บำรุงในครั้งเพื่อสมทบทุนก่อสร้างเจดีย์ศรีโสภณประชานาถโดยมีพระเกจิชื่อดังเดินทางมาร่วมประกอบพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมามีประชาชนทั้งในพื้นที่ใกล้ไกลต่างให้ความนับถือกันเป็นจำนวนมากว่ามีอภินิหาร ว่ามีความความศักดิ์สิทธิ์ จึงมีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย ชาวไทยเชื้อสายจีน หรือแม้แต่ชาวต่างชาติ ต่างให้ความสนใจต้องการมีไว้บูชาเป็นจำนวนมาก