update newsข่าวเด่นศาสนา-วัฒนธรรม

ประธานสหกรณ์อิบนูเอาฟ จำกัด จัดพิธีมอบเงินซากาต ประจำปี บัญชี 2564ที่จ.สตูล ผู้ที่มีสิทธิรับเงินกองทุนเป็นคนยากไร้ ตามหลักการศาสนาอิสลาม

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอับดุลลอฮ์ อาเก็ม ประธานสหกรณ์อิบนูเอาฟ จำกัด จัดพิธีมอบเงินซากาต ประจำปี บัญชี 2564ที่ ห้องประชุมอับดุลเราะมานบินเอาฟ สหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนยนตรการกำธร หมู่ที่2 ต.ฉลุง อ.เมืองสตูล เมื่อวันที่ 30 ต.ค.65 โดยมีนายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอเมืองสตูล เป็นประธานในพิธี สำหรับกองทุนซะกาตและการกุศลของสหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมซากาตและซอดาเกาะห์(บริจาค)จากบุคคล นิติบุคคล องค์กรต่างๆเพื่อนำไปแจกจ่ายตามหลักการที่ศาสนากำหนด

*****ในปีนี้กองทุนซากาตและการกุศล ได้รับการจัดสรรเงินจากสหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด ประจำบัญชีปี 2564 เป็นจำนวนเงิน 1,245,248 บาท ทางกองทุนซากาตและการกุศลสตูล ร่วมกับสหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด  ได้แจกจ่ายให้กับผู้มีสิทธิใน จ.สตูล วันดังกล่าวเป็นชาวบ้านจาก อ.เมืองสตูล อ.ท่าแพ อ.ควนโดนและควนกาหลง  รวมทั้งสิ้น170คน คนละ1,000 บาท และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2565 ได้แจกซากาต ที่ว่าการ อ.ละงู โดยมีประชาชนจาก อ.ละงู อ.ทุ่งหว้าและ อ.มะนัง ไปรับจำนวน 130 คน คนละ1,000 บาท ผู้ที่มีสิทธิรับเงินกองทุนซากาต เป็นคนยากไร้ที่มีสิทธิรับซากาต ตามหลักการศาสนาอิสลาม เช่น คนยากจน เด็กกำพร้า เป็นต้น