update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศวัฒนธรรม

แจกทอง3กก.ให้คู่รักจดทะเบียนสมรส

***อุตรดิตถ์…ผู้สื่อข่าวรายง่าว่า เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 14 ก.พ. นายประเดิม  เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมือง พร้อมด้วยนางประพิมพ์  เดชายนต์บัญชา กรรมการแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกันจดทะเบียนสมรสให้คู๋รักวันวาเลนไทน์ “14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก”  ซึ่งทางอำเภอเมืองจัดของขวัญ เป็นของใช้ในครัวเรือนมอบให้ ประกอบไปด้วย จักรยาน ตู้เย็น หม้อหุงข้าว พัดลม กระปุกออมสิน เป็นต้น

***เพื่อให้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสเก็บออมสร้างรากฐานที่มั่นคงให้ครอบครัว รวมถึงไข่ไก่ เพื่อบำรุงสุขภาพ และพิเศษกว่านั้น ได้มอบทอง 1 กก. ให้คู่รัก 3 คู่แรกที่มาจดทะเบียนสมรส ประกอบไปด้วย ทองหยิบ ทองหยอด และฝอยทอง เป็นขนมมงคลของคนไทย สำหรับผู้ที่มาจดทะเบียนสมรส เป็นคู่แรก ก็คือ นายสุบรรณ  สนิทอินทร์ กับ น.ส.เพ็ญพิชชา  คงเพิ่มโกศล ได้รับมอบทองหยิบ 1 ถาด และคู่ที่ 2 ได้ทองหยิบ และคู่ที่ 3 ได้ทองหยอด คนละ 1 ถาด

***นายประเดิม  กล่าวว่า สำหรับในปีนี้ ทางอำเภอเมือง ได้แจกทอง ให้คู่รัก 3 คู่แรก ใน 50 คู่ ที่จดทะเบียนวันวาเลนไทน์ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 คือ ทองหยิบ ทองหยอด และฝอยทอง เป็นขนมมงคลของคนไทย มีผู้ที่มาจะทะเบียนสมรสกว่า 50 คู่ ถือฤกษ์ดีในวันวาเลนไทน์ จูงมือเดินพรมแดงเข้าจดทะเบียนสมรส ที่สำนักงานทะเบียนที่ว่าการอำเภอเมือง กันตั้งแต่เช้า เวลา 08.30 ถึงเวลา 16.30 น. ในท่ามกลางบรรยากาศอบอวลไปด้วยสีชมพู โดยมีเจ้าหน้าที่เปิดช่องจดทะเบียนสมรสเพิ่มอีก 5 ช่อง จากเดิมที่มีเพียง 1 ช่อง เพื่อความสะดวก รวดเร็วมากขึ้นและเว้นระยะห่างตามาตรการป้องกันโควิด 19 อีกด้วย