19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศวัฒนธรรม

วาเลนไทน์คู่รักใส่บาตรสะพานมอญแน่นขนัด

***กาญจนบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานจาก เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 14 ก.พ.ที่สะพานไม้อุตตมะนุสรณ์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า สะพานมอญ หมู่ 2 อ.สังขละบุรี มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวแบบ ครอบครัว พร้อมทั้งสวมใส่แมสและตรวจวัดอุณหภูมิ มาท่องเที่ยว สะพานมอญ จำนวนไม่ต่ำกว่า 1}000 คน ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ใส่บาตร พระสงฆ์ เป็นแถวยาวประมาณ 500 เมตร นักท่องเที่ยวได้นั่งเรือชมวัดจมน้ำอยู่ใต้บาดาลที่เป็นไฮไลท์ท่องเที่ยวในพื้นที่

***น.ส.สุนีย์ สุดจินดา ชาวแขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.เผยว่า มาท่องเที่ยวกับครอบครัว และเพื่อนชมรมเตชะสัมพันธ์ มาทำกิจกรรมบริจาคอุปกรณ์การเรียน เลี้ยงอาหารเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซองกาเลีย ชื่นชมวัฒนธรรมของคนในพื้นที่ ธรรมชาติอากาศดี แนะนำเพื่อนมาเที่ยวกันอีกครั้ง

***นายอ่อง นามสมมติอายุ 35 ปี คนขับเรือให้บริการนักท่องเที่ยวเปิดเผยว่าจากที่มีวันหยุดยาวทำให้ตนเองเพิ่งจะมีรายได้จากการขับเรือทุกวันนี้ได้ได้วันละ5เที่ยว จำนวนเงิน 2,000 บาทต่อวัน นำเงินเหล่านี้ไปเลี้ยงครอบครัวให้ลูกไปโรงเรียน ดีใจมากที่ได้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบ้านเรากันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ไม่ได้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นกลัว โรคโควิด 19 พวกเราทางชมรมเรือบ้านวังกะ ได้ตรวจเชื้อ โควิด-19 ที่ผ่านมาจำนวน 65 คน

        จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี/รายงาน