28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

รุ่น”ประวัติศาสตร์ตำรวจ”ผบ.ตร.ประธาน ผู้การฯสระบุรีจัดบวงสรวงใหญ่

***สระบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ,พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค พร้อมคณะกรรมการ กก.ตร. สภ.หนองแค  ร่วมประกอบพิธีพราหมณ์ ประกอบเครื่องเซ่นไหว้ บวงสรวง องค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ บริเวณวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ บ้านหนองตาโล่ ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี

***เพื่อขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่น “ประวัติศาสตร์ตำรวจ” ในโอกาสครบรอบ 121 ปี  สภ.หนองแค เพื่อนำรายได้จัดซื้อที่ดินให้กับทางราชการ สภ.หนองแค  ,สบทบทุนสวัสดิการตำรวจในสังกัด ภ.จว.สระบุรี , เพื่อบริจาคสาธารณกุศล ใน จ.สระบุรี  ขณะในพิธียังได้มีบุคคลดัง มีชื่อเสียงมาร่วมทำบุญบวงสรวงหลายท่าน เช่น คุณวินัย พันธุรัตน์ นักร้องลูกกรุง และ ศิลปินแห่งชาติ เป็นต้น

***พล.ต.ต.ชยานนท์ กล่าวว่า พิธีบวงสรวงที่จัดขึ้นนี้เป็นกิจกรรมที่ภาคประชาชน โดยมี กต.ตร. และพ่อค้าประชาชน ร่วมกันทำเป็นการขออนุญาตต่อหน้าองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ พระคู่บ้านคู่เมืองของ อ.หนองแค จ. สระบุรี เพื่อจัดสร้างวัตถุมงคล  มีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก จึงร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดสร้างวัตถุมงคลฯ ให้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจแก่ผู้มีจิตศรัทธา

***เพื่อหารายได้จัดซื้อที่ดินเพิ่มเติมให้ทางราชการ สภ.หนองแค เพื่อขยายพื้นที่ เพิ่มศักยภาพในการบริการประชาชน  และสมทบทุนกองทุนสวัสดิการข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.สระบุรี  และ บริจาคให้สาธารณกุศล ภายในจังหวัด เช่น รพ.หนองแค หรือ ตามวัดต่างๆ โดยจะมีการพุทธาภิเษกใหญ่ ในวันที่ 15 ส.ค.2564 เวลาประมาณ 14.00 น. โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

สมพงษ์ ปานรุ่ง/รายงาน