29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศวัฒนธรรม

ร้อยเอ็ดจัดงานวันแห่งครอบครัว วันผู้สูงอายุและสมัชชาครอบครัวใต้แนวคิด..

***ร้อยเอ็ด…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชยันต์  ศิริมาศ  ผวจ.ร้อยเอ็ด ประธานการจัดงานวันแห่งครอบครัว วันผู้สูงอายุและสมัชชาครอบครัว ภายใต้แนวคิด ผู้สูงวัยผูกพัน สานสัมพันธ์ครอบครัว  เนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทย ประจำปี 2564  ที่ห้องประดับฟ้า โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น โดยมีทันตแพทย์หญิงศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และคณะทำงานศูนย์ครอบครัวในชุมชน คณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เข้าร่วมกิจกรรม

***นางมนัสนันท์  ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เนื่องจาก วันที่  13  เมษายน ของทุกปีเป็นวันผู้สูงอายุและมติคณะรัฐมนตรีกำหนดให้วันที่  14  เมษายน  ของทุกปีเป็นวันครอบครัว  ดังนั้น  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด จึงกำหนดการจัดงานวันครอบครัวและวันผู้สูงอายุเพื่อให้ประชาชนตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุและสถาบันครอบครัว อีกทั้งสนับสนุนให้สมาชิกในครอบครัวมีกิจกรรมร่วมกัน เข้าใจบทบาทหน้าที่สภาพความเปลี่ยนแปลงของชุมชน  สังคม ประเทศชาติ รวมถึงรณรงค์ให้ภาครัฐและเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาครอบครัวมากยิ่งขึ้น จากการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยให้ครอบครัวเข้มแข็ง ชุมชน สังคมทุกภาคส่วนมีความร่วมมือกันมากยิ่งขึ้น

กิจกรรมประกอบด้วย การมอบรางวัลเชิดชูเกียรติสตรีที่ได้รับคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2563  จำนวน 2 คน การมอบรางวัลอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดีเด่นประจำเดือนระดับภาค  จังหวัดร้อยเอ็ดมีผู้ได้รับรางวัลระดับชมเชย จำนวน 2 ราย  ผู้สูงอายุที่ได้บำเพ็ญประโยชน์และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม  จำนวน  2 ราย การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยตามประเพณี นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยยายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และการจัดนิทรรศการแสดงผลงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเริมอาชีพผู้สูงอายุ  มีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 245  คน