update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

อาจารย์โรงเรียนชื่อดัง จัดอุปสมบทลูกชาย

***สุพรรณบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่อุโบสถวัดบรรหารแจ่มใส อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี มีการจัดงานอุปสมบทแต่ยังคงรัดกุมในมาตรการป้องกันโควิด-19 กับผู้ที่มีร่วมงานในครั้งนี้โดยนาย สุริยา สุนทโรทก อายุ58ปี อาชีพ อาจารย์ โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา3 เปิดเผยว่า งานในวันนี้เป็นงานอุปสมบทของ นาย ณัฐดนัย  สุนทโรทก อายุ20 ปี บุตรชาย ตนในฐานะอาจารย์ก็อยากจะช่วยเป็นส่วนหนึ่ง ในการประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับการจัดงานประเพณีในยุคโควิด-19นี้ ว่าต้องรัดกุมเพื่อความปลอดภัยกับผู้ร่วมงานที่สุด

***โดยก่อนงานอุปสมบทก็งดเดินทางไปเรียนเชิญแขก แต่ใช้ แอพพลิเคชั่น “ไลน์ “ในการเรียนเชิญแขก งานในวันนี้ได้จำกัดผู้ร่วมงานไม่เกิน50คน ประสาน อสม.เพื่อตั้งจุดคัดกรอง วัดไข้ ล้างมือ ลงชื่อ ในขบวนแห่มีการจัดระเบียบเว้นระยะห่าง และงดจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ เป็นต้น ทั้งนี้ได้ขออนุญาตทางอำเภอด่านช้างในการจัดงานแล้ว ซึ่งในวันนี้ นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ มาร่วมอนุโมทนาบุญกับทางเจ้าภาพด้วย

***สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มีคำสั่ง​​ที่​ 1459/2564 ลงวันที่​ 17​ เม.ย.64 (บังคับใช้ตั้งแต่​วันที่​ 18​ เม.ย.64 หัวข้อ เรื่องการจัดกิจกรรม ห้ามใช้อาคาร​ สถานที่ของโรงเรียน งดจัดกิจกรรม​สังสรรค์​ งานเลี้ยง​ (เว้นแต่เป็นการจัดงานตามประเพณี​นิยม)​ ห้ามจัดกิจกรรม​รวมกลุ่มเกิน​ 50​ คน​ และห้ามมีการดื่มเครื่อง​ดื่มแอลกอฮอล์